Con trai tổng thống Assad muốn Mỹ tấn công Syria

Con trai tổng thống Assad muốn Mỹ tấn công Syria
TPO - Tạp chí Times hôm nay (30/8) đưa tin, con trai tổng thống Syria là Hafez al-Assad vừa có bài viết đăng tải trên Facebook, với nội dung mong chờ cuộc tấn công của Mỹ vào Syria.

> Người Syria khốn khó tìm nơi lánh nạn
> Ai sát cánh Syria nếu bị Mỹ tấn công?

Hàng loạt báo chí quốc tế như New York Times (Mỹ), News (Úc)… đã ngay lập tức đưa tin về bài viết của con ông Assad.

“Tôi chỉ muốn họ tấn công mạnh...", Hafez al-Assad viết trên Facebook. Lý do, người này đưa ra là việc Mỹ và đồng minh tấn công sẽ là "thuốc thử" cho sức mạnh quân đội Syria và nước này sẽ thắng.

Ngay sau khi bài viết này đăng tải, nhiều cư dân mạng vào bình luận, trong đó có cả con cháu các nhà lãnh đạo cấp cao dưới quyền tổng thống Assad, như Phó tổng thống và cựu Bộ trưởng Quốc phòng.

Trong bài viết của mình, Hafez al-Assad kêu gọi người dân Syria đoàn kết để chống lại các mối đe dọa từ Mỹ.

“Có thể họ sẽ tiêu diệt được lực lượng quân đội, nhưng họ không thể tiêu diệt những tàn dư của cuộc chiến. Chúng ta là ai, chúng ta sinh ra để chiến đấu và liều mạng. Chúng ta sẽ chống lại họ khắp mọi nơi cho đến khi họ từ bỏ…”, Hafez al-Assad viết.

Trong khi đó, Mỹ sẵn sàng khởi động một cuộc tấn công quân sự hạn chế đối với Syria, trong khi phía Quốc hội Anh bác bỏ đề xuất tấn công Damascus, vì lo ngại các nước phương Tây có thể bị sa vào cuộc khủng hoảng quân sự tương tự cuộc chiến Iraq.

Mới đây nhất, Mỹ điều tàu chiến thứ năm tiến sát Syria. Nhiều chuyên gia nhận định, Mỹ có thể hành động đơn phương dù Anh không can thiệp.

Nguyễn Thủy

Theo Dịch
MỚI - NÓNG