Mỹ thắt chặt an ninh dịp 11/9

3.000 cờ Mỹ được cắm ở một công viên thuộc Winnetka, bang Illinois đề tưởng niệm các nạn nhân xấu số vụ 11/9/2001 vào hôm 10/9/2013
3.000 cờ Mỹ được cắm ở một công viên thuộc Winnetka, bang Illinois đề tưởng niệm các nạn nhân xấu số vụ 11/9/2001 vào hôm 10/9/2013
TPO - Nhà Trắng hôm 10/9 (giờ địa phương) thông báo đã ra lệnh tăng cường an ninh đối với các cơ quan Mỹ ở nước ngoài trong ngày tưởng niệm vụ khủng bố 11/9.

“Đội ngũ an ninh quốc gia của Tổng thống đã tăng cường các biện pháp an ninh nhằm ngăn chặn các cuộc tấn công có thể xảy ra liên quan đến ngày 11/9 nhằm bảo vệ con người và các cơ quan nằm ngoài nước Mỹ”, Nhà Trắng cho biết trong một tuyên bố.

Cũng theo Nhà Trắng, phụ tá chống khủng bố của Tổng thống Barack Obama là Lisa Monaco phụ trách xem xét các biện pháp an ninh tại chỗ tại nơi tưởng niệm.

Bốn người Mỹ, trong đó có đại sứ Mỹ tại Libya đã thiệt mạng trong một cuộc tấn công vào lãnh sự quán ở Benghazi vào thời điểm này năm ngoái. Chính quyền Mỹ ban đầu cho rằng cuộc tấn công bắt nguồn từ những cuộc biểu tình chống phương Tây.

Tuy nhiên, thông tin sau đó được xác nhận rằng chính các tổ chức Hồi giáo cực đoan đã phát động cuộc tấn công nhân ngày 11/9.

"Trong sự kiện năm ngoái, việc mất đi bốn người Mỹ dũng cảm là Chris Stevens, Sean Smith, Glen Doherty và Tyrone Woods mang đến một thực tế về những thách thức mà chúng ta phải đối mặt trên toàn thế giới”, Nhà Trắng cho biết.

Phan Yến
Theo Reuters

Theo Dịch
MỚI - NÓNG
Ga Hà Nội sẽ thành ga đường sắt đô thị nội đô
Ga Hà Nội sẽ thành ga đường sắt đô thị nội đô
TPO - Sở GTVT Hà Nội vừa báo cáo thành phố việc rà soát và đưa ra định hướng xây dựng các dự án đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia trên địa bàn. Theo đó, từ nay đến năm 2035, các tuyến đường sắt quốc gia sẽ di dời ra ga đầu mối Ngọc Hồi, ga Hà Nội sẽ trở thành ga đường sắt nội đô.