Trung Quốc: Phanh phui đường dây hối lộ tình

Trung Quốc: Phanh phui đường dây hối lộ tình
TP - “Nữ tỷ phú giàu nhất Sơn Tây” Đinh Thư Miêu sắp bị đưa ra xét xử và báo chí Trung Quốc tiếp tục phanh phui những thông tin về đường dây hối lộ tình cho các quan tham của bà ta để đổi lấy những dự án thầu béo bở.

> Điểm mặt nữ dâm quan Trung Quốc
> Quan tham Trung Quốc: Nam chết vì gái, nữ chết vì hàng hiệu

Lưu Chí Quân đã từng nhận hối lộ tình, tiền

Theo các báo Trung Quốc, sau khi Bộ trưởng Đường sắt Trung Quốc Lưu Chí Quân nhận án tử hình (hoãn thi hành) vì tham nhũng, nay đến lượt Đinh Thư Miêu, người đàn bà cùng Lưu tạo nên mối quan hệ “quan - thương” gây nguy hại lớn - đã bị Viện kiểm sát Bắc Kinh khởi tố và sắp được đưa ra xét xử về tội danh “kinh doanh phi pháp và đưa hối lộ”.

Cựu bộ trưởng Đường sắt Trung Quốc Lưu Chí Quân
Cựu bộ trưởng Đường sắt Trung Quốc Lưu Chí Quân.

Theo quyết định khởi tố, trong thời gian từ 2007 đến 2010, Lưu Chí Quân đã để cho 23 công ty do Đinh Thư Miêu giới thiệu trúng thầu hơn 50 công trình xây dựng đường sắt với số tiền tới 178,8 tỷ NDT. Đinh đã kiếm được 800 triệu NDT (trên 100 triệu USD) tiền môi giới. Ngoài ra, 8 công ty kinh doanh liên quan đến đường sắt do Hầu Quân Hà, con gái Đinh quản lý đã kiếm lợi phi pháp tới 36,7 tỷ NDT.

Từ một cô gái nông thôn ít chữ, sống bằng nghề bán trứng gà, vịt từ năm 20 tuổi, năm 30 tuổi đi đội than, năm 40 tuổi gặp Lưu Chí Quân, cùng ông ta tàn phá ngành đường sắt, trở thành tỷ phú và bị bắt năm 2011 khi 56 tuổi. Để được Lưu Chí Quân ưu ái, tạo cơ hội kiếm tiền, Đinh Thư Miêu đã đưa hối lộ tiền, tài sản và gái cho ông ta.

“Tú bà” Đinh Thư Miêu
“Tú bà” Đinh Thư Miêu.

Theo tuần san “Tân thế kỷ” số giữa tháng 9, Lưu Chí Quân có mấy chục người tình, nhiều người trong số đó do Đinh Thư Miêu “dâng”. “Nữ tỷ phú giàu nhất Sơn Tây” này đã bỏ ra 50 triệu NDT để đầu tư cùng Đài Truyền hình Bắc Kinh làm bộ phim “Hồng Lâu Mộng” (bản mới).

Dàn diễn viên đông tới 300 người, toàn mỹ nhân, nhiều cô trong số đó đã bị Đinh dùng thủ đoạn “đổi tình lấy vai diễn”, dụ dỗ lên giường với Lưu. Vụ việc này đã được nữ nhà thơ Triệu Lệ Hoa công khai tố giác trên mạng, từng gây chấn động dư luận hồi 2011, một cô sau đó đã thừa nhận và rút lui khỏi làng giải trí.

Sau khi tin Đinh Thư Miêu sắp bị đưa ra xét xử, báo chí lại xuất hiện các thông tin viết về những mỹ nhân bị bà ta “dâng” cho Lưu Chí Quân, có báo còn nêu tên Dương Mịch, 27 tuổi, một trong “tứ hoa đán” nổi nhất hiện nay, người đóng vai Tình Văn trong “Hồng Lâu Mộng” sản xuất năm 2011.

Nữ diễn viên Hồng Lâu Mộng kêu oan

Ngày 8/9 vừa qua, Dương Mịch đã ủy quyền cho luật sư kiện một số tờ báo mạng, trang blog đã đưa thông tin cô có liên quan đến vụ án Lưu Chí Quân. Cô khẳng định, những thông tin đó hoàn toàn bịa đặt, cô không có bất kỳ mối liên quan nào tới vụ án Lưu Chí Quân.

Dương Mịch vai Tình Văn trong “Hồng Lâu Mộng” bản mới
Dương Mịch vai Tình Văn trong “Hồng Lâu Mộng” bản mới.

Được biết, tin về Dương Mịch “dính chàm” xuất hiện đầu tiên trên tờ “Ngôi sao chứng khoán”. Báo này viết: “Người thạo tin tiết lộ Lưu Chí Quân từng lên giường với nhiều phụ nữ ở khách sạn, trong đó có nữ diễn viên nổi tiếng Dương Mịch. Trước đây đã lan truyền tin Lưu Chí Quân sủng hạnh các nữ diễn viên trong ê-kip làm phim “Hồng Lâu Mộng”, Dương Mịch là một hoa đán, dĩ nhiên khó thoát khỏi bàn tay quỷ”.

Nhiều người trong giới giải trí bày tỏ không tin việc Dương Mịch “đổi tình lấy vai diễn” bằng cách lên giường với Lưu Chí Quân. Theo họ, nếu Dương Mịch chịu “hy sinh thân mình” thì không đời nào cô lại chịu nhận vai hầu gái Tình Văn như thế.

Hối lộ tình đã trở thành một tệ nạn khá phổ biến ở Trung Quốc nhưng luật pháp Trung Quốc chưa có điều khoản quy định về xử phạt về tội này. Đầu năm 2013, Trung tâm nghiên cứu quản lý nguy cơ trực thuộc Đại học Nhân dân Trung Quốc đã công bố “Báo cáo năm 2012 về khủng hoảng hình ảnh quan chức”, trong đó khẳng định: qua thống kê, có 95% quan tham bị điều tra có tình nhân, phần lớn số họ là “quà” hối lộ.

Thu Thủy Tổng hợp

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Trung ương Đoàn trao tặng công trình số hoá khu di tích lịch sử tại Điện Biên
Trung ương Đoàn trao tặng công trình số hoá khu di tích lịch sử tại Điện Biên
TPO - Trung ương Đoàn thực hiện 3 công trình số hóa các di tích lịch sử, địa chỉ đỏ cho tỉnh Điện Biên nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, gồm: Điểm Di tích Sở Chỉ huy Chiến dịch Điện Biên Phủ ở Mường Phăng, Điểm Di tích Đồi A1 và Điểm Di tích Trung tâm đề kháng Him Lam (Đồi Him Lam), với tổng trị giá 300 triệu đồng.