Xả súng tại căn cứ Hải quân Mỹ, 13 người chết

Xả súng tại căn cứ Hải quân Mỹ, 13 người chết
TPO - Ngày 16/9, một vụ xả súng nhằm vào căn cứ hải quân Mỹ tại thành phố Washington, làm 13 người thiệt mạng, trong đó có nghi phạm vụ tấn công đến từ bang Texas.

> Mỹ rúng động vì 2 vụ xả súng liên tiếp, 6 người chết
> Lại xả súng ở Mỹ, 4 người chết

Thi thể nạn nhân vụ trong vụ xả súng ở căn cứ Hải quân Yard đang được đưa ra khỏi hiện trường
Thi thể nạn nhân vụ trong vụ xả súng ở căn cứ Hải quân Yard đang được đưa ra khỏi hiện trường .

Theo nguồn tin Reuters, vụ xả súng xảy ra lúc 8 giờ 20 ngày 16/9 (giờ địa phương) tại tòa nhà tổng hành dinh căn cứ Hải quân Yard ở Washington, cách Nhà Trắng 5 km. Cảnh sát Mỹ cho biết, ít nhất ba phát súng nổ vào căn cứ đang có khoảng 3.000 người làm việc này.

Theo báo cáo, 13 người thiệt mạng trong vụ xả súng và ít nhất 3 nghi phạm thực hiện vụ tấn công này. Một trong ba kẻ này đã chết, hai kẻ còn bỏ trốn.

Cục điều tra Liên bang Mỹ (FBI) đã vào cuộc điều tra và xác định nghi phạm của vụ xả súng bị thiệt mạng là Aaron Alexis, 34 tuổi, đến từ bang Texas.

Nghi phạm vụ xả súng Aaron Alexis, 34 tuổi, đến từ Texas
Nghi phạm vụ xả súng Aaron Alexis, 34 tuổi, đến từ Texas.

Theo một quan chức giấu tên, Alexis từng là lính dự bị của Hải quân Mỹ (từ tháng 5/2007 đến tháng 1/2011) và đã có tiền án tiền sự. Cơ quan này đang tiếp tục điều tra Alexis có còn làm việc ở căn cứ hải quân Yard hay không.

Điều tra cũng cho thấy, kẻ này đã đột nhập được vào căn cứ Hải quân Yard nhờ sử dụng thẻ căn cước của người khác (có thể thẻ căn cước của tòng phạm, cũng có thể là thẻ của người bị đánh cắp).

“Một tay súng đã bị tiêu diệt và hai nghi phạm khác đang lẩn trốn. Lo ngại lớn nhất của chúng tôi hiện nay là có thêm những tay súng khác cùng thực hiện vụ tấn công này mà nay cơ quan điều tra chưa thể xác định”, dẫn lời cảnh sát trưởng Washington D.C Cathy Lanier.

Tổng thống Obama, cùng ngày, đã lên tiếng về vụ xả súng. Ông khẳng định, vụ xả súng đã cướp đi sinh mạng của những người Mỹ thân yêu và cam kết “bất cứ kẻ nào thực hiện hành động hèn hạ này sẽ phải chịu trách nhiệm”.

Cảnh sát Mỹ vẫn đang tiếp tục truy lùng hai nghi phạm của vụ xả súng.

Nguyễn Thủy
Theo CNN, Reuters

Theo Dịch
MỚI - NÓNG
Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi nhận thêm nhiệm vụ
Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi nhận thêm nhiệm vụ
TPO - Ông Phan Văn Mãi giữ nhiệm vụ Chủ tịch Hội đồng đánh giá Đề án thí điểm chính sách khuyến khích và bảo vệ cán bộ năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm vì lợi ích chung thực hiện Kết luận 14 của Bộ Chính trị.