Venezuela trục xuất nhà ngoại giao cấp cao của Mỹ

Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro
Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro
TPO- Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro cho biết ngày 30/9 rằng, ông đã trục xuất nhà ngoại giao cấp cao của Mỹ và hai người khác vì cáo buộc âm mưu “phá hoại” đất nước.

> Venezuela trục xuất nhà ngoại giao Mỹ làm gián điệp

Theo Tổng thống Maduro, những nhân vật này bị cáo buộc gặp các nhà lãnh đạo đối lập và khuyến khích “hành vi phá hoại” chống lại Venezuela.

Đây là động thái căng thẳng mới nhất giữa Venezuela và Mỹ kể từ khi ông Maduro đắc cử Tổng thống Venezuela sau cái chết của cố Tổng thống Hugo Chavez.

Ông Maduro cho biết, các nhà chức trách Venezuela đã theo dõi 3 nhà ngoại giao Mỹ này nhiều tháng qua và ông ra lệnh trong 48 giờ, 3 người này phải rời khỏi Venezuela.

“Chúng tôi phát hiện một nhóm nhân viên Đại sứ quán Mỹ gặp lãnh đạo phe đối lập, tài trợ và khuyến khích các hành vi phá hoại hệ thống điện và nền kinh tế của Venezuela”, Tổng thống Venezuela cho biết trong một bài phát biểu trên truyền hình.

Theo đó, những người bị trục xuất là Kelly Keiderling, nhà ngoại giao cấp cao của Mỹ ở Venezuela. Theo trang web của Đại sứ quán Mỹ, cô được cử đến Caracas vào 7/2011. Hai người còn lại là Elizabeth Hunderland và David Mutt. Hiện Đại sứ quán Mỹ chưa có bình luận nào về vụ việc này.

Phan Yến
Theo Reuters

Theo Dịch
MỚI - NÓNG