Mỹ tăng cường đột kích, tiêu diệt trùm khủng bố ở Somalia

Mỹ tăng cường đột kích, tiêu diệt trùm khủng bố ở Somalia
TPO - Lực lượng biệt kích Mỹ đang bắt đầu thực hiện các cuộc đột kích nhằm tiêu diệt thủ lĩnh cấp cao của phiến quân Al Shabaab tại Somalia, một trong những tên khủng bố mà Mỹ lên kế hoạch tiêu diệt từ lâu.

> Mỹ và những cuộc chiến không tuyên bố

Người phát ngôn Lầu Năm Góc George Little cho biết: “Tôi có thể xác nhận thông tin lực lượng biệt kích Mỹ đã tiến hành chiến dịch chống khủng bố nhằm vào lực lượng khủng bố Al Shabaab ở Somalia”.

New York Times (Mỹ) cũng đưa tin, Đội đặc nhiệm Hải quân (SEAL) đã tiêu diệt một thủ lĩnh cấp cao của phiến quân Al Shabaab có liên hệ với nhóm khủng bố Al-Qeada, trong một cuộc đột kích ở bờ biển Somalia hôm 5/10.

Trong khi đó, một số nguồn tin khác cho biết, đặc nhiệm của Anh và Thổ Nhĩ Kỹ cũng tham gia đột kích nhằm các căn cứ của nhóm phiến quân trên tuy nhiên hai nước này chưa lên tiếng xác nhận.

Cảnh sát Somalia ngày 5/10 cho biết, đã có tay súng của nhóm phiến quân Al Shabaab bị tiêu diệt.

Trong một diễn biến khác, theo Guardian, Mỹ cũng đã thực hiện cuộc đột kích tại Libya và bắt giữ được một thủ lĩnh hàng đầu của nhóm khủng bố khét tiếng Al-Qaeda, liên quan tới vụ đánh bom hồi năm 1988 nhằm vào Đại sứ quán Mỹ tại Kenya và Tanzania.

Nguyễn Thủy
Theo Guardian, New York Times

Theo Dịch
MỚI - NÓNG