Ai Cập chỉ trích Mỹ ngừng viện trợ quân sự

Ai Cập chỉ trích Mỹ ngừng viện trợ quân sự
TPO - Chính phủ Ai Cập ngày 10/10 đã lên tiếng chỉ trích quyết định của Mỹ về tạm ngừng một phần viện trợ quân sự và kinh tế cho Cairo.

> Mỹ tạm ngừng viện trợ quân sự cho Ai Cập

Theo Reuters, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Ai Cập Badr Abdelatty cho rằng, quyết định của Mỹ đưa ra là sai lầm và không đúng lúc khi Ai Cập đang phải đối mặt với những nguy hiểm liên quan đến khủng bố.

Bộ Ngoại giao Ai Cập khẳng định, lãnh đạo nước này sẽ không thay đổi các chính sách hiện nay, dù đang gặp phải khó khăn về các khoản viện trợ.

Theo Reuters, Ngoại trưởng Mỹ John Kerry cho biết, Washington sẽ xem xét việc khởi động trở lại các khoản viện trợ “trên cơ sở thực hiện” sau khi chính phủ lâm thời đảm bảo một cuộc bầu cử công bằng.

Ông John Kerry cũng lưu ý, việc Mỹ quyết định ngừng viện trợ cho Ai Cập không có nghĩa là muốn làm trầm trọng thêm quan hệ của hai nước.

Bộ Ngoại giao Mỹ cũng nhắc lại rằng, quyết định vừa đưa ra chỉ là tạm thời vì hiện nay Ai Cập đang trong quá trình hướng tới việc thành một một chính phủ đa đại diện thông qua các cuộc bầu cử tự do và công bằng. Đối với các khoản viện trợ về y tế, giáo dục, chống khủng bố, Mỹ vẫn sẽ duy trì.

Nguyễn Thủy
Theo Reuters

Theo Dịch
MỚI - NÓNG
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến (bên phải) trao Quyết định cho bà Nguyễn Vũ Bích HIền.
Thành ủy Hà Nội trao quyết định về công tác cán bộ
TPO - Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội quyết định chuẩn y bà Nguyễn Vũ Bích Hiền (SN 1975), Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ Khối các trường Đại học, Cao đẳng Hà Nội, tham gia Ban Thường vụ, giữ chức vụ Phó Bí thư Đảng uỷ Khối các trường Đại học, Cao đẳng Hà Nội, nhiệm kỳ 2020 - 2025.