Triều Tiên dọa ‘nhấn chìm’ tàu sân bay Mỹ

Triều Tiên dọa ‘nhấn chìm’ tàu sân bay Mỹ
TPO - Triều Tiên ngày 11/10 lên tiếng dọa “nhấn chìm tàu sân bay Mỹ xuống biển” nhằm chỉ trích cuộc tập trận quân sự chung Mỹ, Hàn Quốc và Nhật Bản.

> Phớt lờ cảnh báo của Triều Tiên, Mỹ-Nhật-Hàn tập trận khủng

“Cuộc tập trận chung cho thấy ba nước Mỹ, Nhật Bản và Hàn Quốc đã phát triển thành liên minh chiến tranh hạt nhân và hoạt động trong thời gian qua”, Washington Post dẫn nguồn tin Ủy ban Thống nhất Hòa bình Triều Tiên.

“Nếu ba nước khởi động một cuộc chiến tranh hạt nhân bất chấp các cảnh báo lặp đi lặp lại của Triều Tiên thì lực lượng vũ trang Cách mạng nước này sẽ ngay lập tức phản công nhằm "chôn vùi những kẻ xâm lược, những kẻ khiêu khích xuống biển cùng tàu sân bay của chúng"”, nguồn tin nói thêm.

Cảnh báo mới nhất của Bình Nhưỡng đưa ra một ngày sau khi Mỹ khai mạc cuộc tập trận chung kéo dài hai ngày với Hàn Quốc và Nhật Bản ngoài khơi bán đảo Triều Tiên.

Theo Washington Post, cuộc tập trận chung có sự tham gia của tàu sân bay chạy bằng năng lượng hạt nhân USS George Washington, một số tàu tên lửa, trực thăng chống tàu ngầm và máy bay cảnh báo sớm.

Triều Tiên đã nhiều lần chỉ trích các cuộc tập trận chung ở phía nam biên giới song chưa thực hiện hành động cụ thể nào.

Cách đây một tuần, Bình Nhưỡng cũng đưa ra cảnh báo về một “thảm kịch khủng khiếp” liên quan đến cuộc tập trận, đồng thời đặt quân đội vào tình trạng báo động.

Nguyễn Thủy
Theo Washington

Theo Dịch
MỚI - NÓNG