Truyền hình Syria: Thủ lĩnh phiến quân al-Joulani bị tiêu diệt

Truyền hình Syria: Thủ lĩnh phiến quân al-Joulani bị tiêu diệt
TPO - Kênh truyền hình nhà nước Syria ngày 25/10 cho biết, thủ lĩnh nhóm phiến quân có liên hệ với al-Qaeda tên là al-Joulani đã bị tiêu diệt ở miền Tây nước này.
Truyền hình Syria: Thủ lĩnh phiến quân al-Joulani bị tiêu diệt ảnh 1

Không đề cập chi tiết vụ tấn công của lực lượng quân đội Syria, song kênh truyền hình nhà nước Syria khẳng định, cái chết của al-Joulani là đòn giáng mạnh vào nhóm khủng bố vốn có liên hệ với al-Qaeda và là lực lượng đi đầu trong nhóm các lực lượng nổi dậy Syria chống chính quyền Damascus.

Trước đó, nhiều nguồn tin cho rằng, al-Joulani đã bị thương hồi tháng 5/2013 cùng với một số thành viên khác trong nhóm khủng bố này ở khu vực Damascus.

Tuy nhiên, trong một thông báo ngày 26/10, Mặt trận Al-Nusra cho biết thủ lĩnh của họ vẫn đang khỏe mạnh khi khẳng định: “Thông tin do một kênh truyền hình đưa liên quan tới việc sát hại thủ lĩnh của Mặt trận Al-Nusra là lời dối trá”.

Được biết, các chiến binh Syria, bao gồm cả những thành viên thuộc Mặt trận al-Nusra đã và đang nhận được mọi sự trợ giúp từ phương Tây. Và, “mặt trận” này đứng đằng sau nhiều vụ đánh bom chết người nhằm vào các thể chế dân sự và chính quyền trên khắp lãnh thổ Syria.

Tùng Dương
Theo Presstv

Theo Dịch
MỚI - NÓNG
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
TPO - Trong ngày trọng đại, Chu Thanh Huyền và Quang Hải được gia đình nhà gái và nhà trai trao tặng nhiều quà cưới. Theo ghi nhận, cặp đôi nhận được những món quà giá trị từ gia đình 2 bên gồm nhiều kiềng vàng và nhẫn.