Đức sẽ họp đặc biệt vụ Thủ tướng bị nghe lén

Đức sẽ họp đặc biệt vụ Thủ tướng bị nghe lén
TPO - Reuters đưa tin, Quốc hội Đức sẽ tiến hành cuộc họp đặc biệt về nghi vấn Mỹ nghe lén điện thoại Thủ tướng Angela Merkel, đồng thời yêu cầu điều tra công khai việc này.

> Ông Obama biết bà Merkel bị theo dõi?

Các báo cáo cho biết, tuần trước, Cơ quan An ninh Quốc gia Mỹ (NSA) bị tố nghe lén điện thoại của Thủ tướng Đức Merkel, dấy lên sự phẫn nộ của người dân nước Đức.

Theo báo cáo, chỉ riêng trong vòng một tháng, Washington đã giám sát nửa tỷ cuộc gọi, email và tin nhắn của Thủ tướng Đức Merkel.

“Những hành động này là không thể chấp nhận, làm ảnh hưởng tới mối quan hệ của hai nước”, dẫn lời tổng thư ký Andrea Nahles của Đảng Dân chủ Xã hội trung tả (SPD).

Các quan chức Quốc hội Đức cũng kêu gọi cuộc điều tra và công khai vụ việc này, với sự hỗ trợ của chính các nhân chứng, trong đó có cựu nhân viên tình báo Mỹ Edward Snowden.

“Edward Snowden là một nhân chứng có giá trị”, ông Andrea Nahles nói thêm.

Cũng theo Reuters, Quốc hội Đức đã thống nhất tổ chức cuộc họp đặc biệt về vụ việc này vào 18/11 tới.

Nguyễn Thủy
Theo Reuters

Theo Dịch
MỚI - NÓNG
Tiền công đức: Đã dần minh bạch thu, chi
Tiền công đức: Đã dần minh bạch thu, chi
TP - Thông tin từ Bộ Tài chính cho hay, đến nay có khoảng 40 địa phương gửi báo cáo thu chi tiền công đức. Theo đó, điểm nhấn là nhiều địa phương có số thu tiền công đức rất cao, lên tới 200-400 tỷ đồng/năm. Tuy nhiên, việc chi tiền công đức cũng đang cho thấy có khá nhiều bất cập khi mỗi nơi làm theo một kiểu. Trong khi có nơi xin giữ lại để tu bổ di tích, có chỗ nguồn thu lại được để dùng cho từ thiện.
Bà Rịa - Vũng Tàu căng mình ngăn lửa giữ rừng
Bà Rịa - Vũng Tàu căng mình ngăn lửa giữ rừng
Ảnh hưởng của El Nino khiến hơn 28.000 ha rừng ở Bà Rịa – Vũng Tàu đang ở cấp báo động cháy “cực kỳ nguy hiểm” (cấp 5). Người dân, cơ quan chức năng cũng như lực lượng bảo vệ rừng của tỉnh đang trong trạng thái cảnh giác cao, căng mình giữ rừng, không lơ là, chủ quan với lửa.