Mỹ tiêu diệt thủ lĩnh Taliban tại Pakistan

Mỹ tiêu diệt thủ lĩnh Taliban tại Pakistan
TPO-Hakimullah Mehsud-thủ lĩnh Taliban chi nhánh Pakistan, được cho là đã thiệt mạng trong vụ không kích bằng máy bay không người lái của Mỹ ở khu vực miền núi phía bắc Waziristan.

Quan chức chính quyền và quân đội Pakistan đã xác nhận vụ tấn công vào hôm 1/11, báo New York Times của Mỹ đưa tin.

dfsdf
Hakimullah Mehsud được cho là đã thiệt mạng trong vụ tấn công bằng máy bay không người lái của Mỹ hôm qua.

Vụ tấn công diễn ra hôm qua khiến ít nhất 4 người thiệt mạng. Truyền thông Pakistan lập tức rộ lên thông tin về khả năng thủ lĩnh Taliban Hakimullah Mehsud nằm trong số những người tử vong.

Geo News, kênh truyền hình lớn nhất Pakistan cho biết, vụ không kích nhằm vào một chiếc xe Hakimullah Mehsud từng sử dụng và đã giết chết 4 người. Hai trong số này là Tariq Mehsud và Abdullah, những thành viên cao cấp của Taliban ở Pakistan.

Trong một phản ứng nhanh sau vụ tấn công, chính quyền Pakistan đã chỉ trích Mỹ xâm phạm chủ quyền lãnh thổ.

Trước vụ tấn công 8 ngày, Thủ tướng Pakistan Nawaz Sharif có cuộc hội đàm với Tổng thống Mỹ Barack Obama ở Washington. Tại cuộc gặp này, ông Nawaz Sharif đã yêu cầu Mỹ chấm dứt các cuộc không kích bằng máy bay không người lái của Mỹ trên lãnh thổ Pakistan, vốn bị Tổ chức Ân xá quốc tế cáo buộc là vi phạm tội ác chiến tranh, khiến nhiều dân thường thiệt mạng.

Taliban chi nhánh Pakistan (TPP) là tổ chức độc lập với phiến quân Taliban ở Afghanistan. Mehsud trở thành thủy lĩnh TPP vào năm 2009 khi mới 30 tuổi. Vào tháng 5.2010, trong một đoan clip, thủ lĩnh Taliban này từng tuyên bố tấn công các thành phố của Mỹ.

Người Mỹ từng treo thưởng 5 triệu USD cho ai bắt được Mehsud.

Theo Viết
MỚI - NÓNG
Thông tin mới về tình hình Ngân hàng SCB
Thông tin mới về tình hình Ngân hàng SCB
TPO - Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Đào Minh Tú cho biết: "SCB là một trong các ngân hàng có quy mô lớn, tổng tài sản lớn nên giải pháp để thực hiện và xử lý cũng đòi hỏi phải đủ vốn. Chúng tôi vẫn đang tiếp tục xây dựng một lộ trình để tái cơ cấu ngân hàng này từng bước và nghiên cứu khẩn trương giải pháp, cơ chế tạo điều kiện cho ngân hàng này từng bước ổn định, phục hồi hoạt động".