Anh cấm Bộ trưởng mang iPad vào họp

Anh cấm Bộ trưởng mang iPad vào họp
Các bộ trưởng Anh sẽ bị cấm mang theo iPad vào các cuộc họp Nội các để ngăn bị theo dõi.

Anh cấm Bộ trưởng mang iPad vào họp

> Snowden giúp Đức điều tra vụ thủ tướng bị nghe lén
> Mỹ thừa nhận chương trình do thám “quá đà” 

Các bộ trưởng Anh sẽ bị cấm mang theo iPad vào các cuộc họp Nội các để ngăn bị theo dõi.

Anh cấm Bộ trưởng mang iPad vào họp ảnh 1
 

Các cơ quan tình báo Anh đã yêu cầu mang hết máy tính bảng ra khỏi phòng họp trước khi Thủ tướng David Cameron và nội các của ông tiến hành các cuộc đàm phán cực kỳ nhạy cảm với lo sợ rằng các thiết bị hiện đại này có thể bị một thế lực nước ngoài xâm nhập và được sử dụng như thiết bị nghe lén.

Tài liệu của chính phủ Anh chỉ ra rằng các quốc gia bao gồm Trung Quốc, Nga, Iran và Pakistan có thể phát triển những loại virus cho phép iPad và điện thoại di động trở thành những chiếc máy nghe trộm, kể cả khi chúng đã bị tắt nguồn.

Tại cuộc họp Nội các tuần trước, các bộ trưởng đã được nghe về cách sử dụng công nghệ hiệu quả hơn để có thể tiết kiệm hàng tỷ đô-la cho người nộp thuế.

Bộ trưởng Nội các kiêm trưởng Dịch vụ kỹ thuật số chính phủ (GDS) Mike Bracken đã sử dụng 1 chiếc iPad để thuyết trình về việc GDS sẽ tiết kiệm cho nền kinh tế gần 2 tỷ bảng Anh một năm trong vòng 4 năm tới như thế nào.

Bài phát biểu của ông đã nhận được những tràng pháo tay ủng hộ từ các bộ trưởng khác. Tuy nhiên, ngay sau đó, các cố vấn an ninh đã đề nghị mang hết iPad ra khỏi phòng họp.

Theo đó, các bộ trưởng các bộ quan trọng sẽ được phát cho những hộp cách âm và có đường truyền riêng biệt để đặt điện thoại di động khi tham gia các cuộc họp cần bảo mật cao.

Theo Sầm Hoa
Vnexpress, Daily Mail

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG