10.000 người Philippines chết vì bão Haiyan

10.000 người Philippines chết vì bão Haiyan
TPO - Báo cáo mới nhất của giới chức địa phương Philippines cho hay, số người thiệt mạng do siêu bão Haiyan gây ra ở nước này có thể đến mức 10.000 người, hãng thông tấn AP đưa tin.

> Dự đoán của các chuyên gia quốc tế về hướng đi của siêu bão Haiyan

Sau khi siêu bão Haiyan quét qua Philippines, cơ quan chức năng của các tỉnh đã bắt đầu báo cáo về thiệt hại về người và tài sản.

“Tổng số người thiệt mạng do bão Haiyan có thể lên tới 10.000 người, chủ yếu do lũ cuốn trôi và nhà cửa sập. Thi thể của các nạn nhân hiện vẫn đang trong tình trạng rải rác khắp nơi”, ông Dominic Petilla, chủ tịch tỉnh Leyte cho biết.

Tại các địa phương ở Philippines, công tác cứu hộ cũng đang được tiến hành. Nhiều trực thăng đã được huy động để cấp phát thực phẩm và nước uống cho người dân. Số người bị thương cũng tăng lên đáng kể.

Clip: Cảnh nước ngập, nhà tan ở Philippines

Hội chữ Thập đỏ Philippines cũng đang gấp rút tăng cường công tác hỗ trợ y tế và nhu yếu phẩm cho người dân.

Trong lúc này, một vấn đề khó khăn đối với lực lượng chức năng là phương tiện truyền thông cũng như thông tin liên lạc đang bị gián đoạn do hệ thống truyền tin bị bão phá hỏng.

Nguyễn Thủy

Theo Dịch
MỚI - NÓNG
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
TPO - Trong ngày trọng đại, Chu Thanh Huyền và Quang Hải được gia đình nhà gái và nhà trai trao tặng nhiều quà cưới. Theo ghi nhận, cặp đôi nhận được những món quà giá trị từ gia đình 2 bên gồm nhiều kiềng vàng và nhẫn.