Mỹ điều thủy quân lục chiến giúp Phillipines

Mỹ điều thủy quân lục chiến giúp Phillipines
TPO - Khoảng 90 lính thủy quân lục chiến Mỹ đã tới Phillippines để hỗ trợ người dân nước này khắc phục hậu quả do siêu bão Haiyan gây ra.

> Philippines: Siêu bão xóa sạch dấu vết cuộc sống hiện đại

Binh lính Mỹ sẵn sàng giúp đỡ người dân Philippines khắc phục hậu quả thiên tai
Binh lính Mỹ sẵn sàng giúp đỡ người dân Philippines khắc phục hậu quả thiên tai.

Hoạt động này diễn ra ngày sau khi Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Chuck Hagel ra lệnh cho quân đội hỗ trợ hoạt động tìm kiếm, cứu hộ và hỗ trợ người dân Philippines.

Theo nguồn tin, trong một tuyên bố, lực lượng lính thủy đánh bộ cho biết, nhóm binh sĩ Mỹ thuộc Lữ đoàn Viễn chinh Thủy quân lục chiến số 3 đến Philippines từ căn cứ Mỹ ở Okinawa (Nhật Bản), trên 2 máy bay vận tải KC-130J Hercules.

Hồi cuối thắng 12 năm ngoái, Thủy quân lục chiến Mỹ cũng đã thực hiện một nhiệm vụ hỗ trợ khẩn cấp cho miền nam Philippines khắc phục hậu quả cơn bão Bopha làm 230 người chết.

Nguyễn Thủy
Theo BI

Theo Dịch
MỚI - NÓNG
Cải tạo chung cư cũ: 'Hời hợt, vô cảm thì 5-10-15 năm sau vẫn thế thôi'
Cải tạo chung cư cũ: 'Hời hợt, vô cảm thì 5-10-15 năm sau vẫn thế thôi'
TPO - “Nếu cán bộ quan tâm đến công việc, hay như tôi nói ở hội nghị Ban Chấp hành là có tình yêu với Hà Nội thì tự khắc đứng dậy, khắc có trách nhiệm với nhân dân, khắc giải quyết các vướng mắc, tồn tại. Nếu cứ chung chung, hời hợt, vô cảm thì 5-10-15 năm sau vẫn thế thôi, không làm được” - Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng nói.