Có người Việt trong vùng tâm bão Haiyan ở Philippines

Có người Việt trong vùng tâm bão Haiyan ở Philippines
TPO - Đại diện Đại sứ quán Việt Nam tại Philippines cho biết có người Việt sinh sống thành phố Tacloban - nơi bão Haiyan tàn phá nặng nề nhất - và Đại sứ quán đang nỗ lực để tìm thông tin về họ.

Đại sứ quán Việt Nam ở Philippines cho biết hiện chưa có thông tin chính thức về người Việt thương vong trong bão Haiyan đổ vào Philippines nhưng cũng không thể khẳng định không có người Việt nào bị ảnh hưởng.

Người dân Philippines không còn gì để mất sau cơn bão. Bão Haiyan đã san bằng nhà cửa, cuốn đi đồ đạc, người thân của họ.
Người dân Philippines không còn gì để mất sau cơn bão. Bão Haiyan đã san bằng nhà cửa, cuốn đi đồ đạc, người thân của họ..

Một cán bộ phụ trách công tác cộng đồng của Đại sứ quán Việt Nam tại Philippines cho biết, hiện tại Đại sứ quán Việt Nam đã kết nối với tất cả các đầu mối về cộng đồng người Việt ở các tỉnh bị ảnh hưởng do siêu bão Haiyan tàn phá để tìm thông tin về người Việt.

Tacloban, thủ phủ đảo Leyte là nơi chịu thiệt hại nặng nề nhất do bão Haiyan tàn phá. Công tác cứu trợ gặp khó khăn do đường sá tắc nghẽn, và sân bay đã bị phá hủy bởi các con sóng lớn. Hiện chỉ các máy bay quân sự có thể dùng đường băng sân bay của Tacloban.

Thành phố Tacloban, thủ phủ đảo Leyte là nơi chịu thiệt hại nặng nề nhất do bão Haiyan tàn phá. Chưa có thống kê chính thức về con số người Việt sinh sống ở thành phố Tacloban, song đại diện Đại sứ quán Việt Nam cho biết có người Việt sinh sống ở đây và Đại sứ quán đang nỗ lực để tìm thông tin về họ.

Đại sứ quán Việt Nam tại Philippines cũng cho biết, người Việt đến Philipppines sống rải rác ở nhiều thành phố và phần lớn không đăng ký với Đại sứ quán nên việc tìm kiếm gặp nhiều khó khăn.

Theo cán bộ phụ trách cộng đồng, hậu bão Haiyan, các vùng tâm bão đi qua đang xảy ra những hiện tượng cướp bóc, cuộc sống của người Việt tại đây cũng bị ảnh hưởng, song vẫn đang trong tầm kiểm soát được.

Số người thiệt mạng do bão Haiyan gây ra ở Philippines khoảng 10.000 người. 800.000 người Philippines đang màn trời chiếu đất.
Số người thiệt mạng do bão Haiyan gây ra ở Philippines khoảng 10.000 người. 800.000 người Philippines đang màn trời chiếu đất..
 

Đại sứ quán sẽ tiếp tục tìm kiếm thông tin về người Việt và sẽ sớm thông báo về Bộ Ngoại giao Việt Nam.

Tình trạng thiếu đói đã dẫn đến nạn hôi của và cướp phá ở thành phố này. Theo Vnexpress, các hình ảnh về thành phố cho thấy hầu hết nhà cửa bị tốc mái, đổ sập hoặc nát vụn. Các tòa nhà kiên cố thì bị bay hết cửa sổ. Mảnh vỡ, cây đổ, thi thể người vương vãi đầy đường, trong lúc dân chúng đi tìm bới thi thể người thân cũng như những gì còn sót lại.

Theo Viết
MỚI - NÓNG
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
TPO - Trong ngày trọng đại, Chu Thanh Huyền và Quang Hải được gia đình nhà gái và nhà trai trao tặng nhiều quà cưới. Theo ghi nhận, cặp đôi nhận được những món quà giá trị từ gia đình 2 bên gồm nhiều kiềng vàng và nhẫn.