Triều Tiên tử hình 80 người vì xem phim Hàn Quốc

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un thị sát một rạp hát ngoài trời ở Wonsan
Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un thị sát một rạp hát ngoài trời ở Wonsan
TPO- Tờ JoongAng Ilbo của Hàn Quốc hôm nay, 11/11 đưa tin, Triều Tiên đã tử hình công khai 80 người vì tội xem phim truyền hình Hàn Quốc.

Theo tờ báo này, vụ tử hình diễn ra vào ngày 3/11 tại 7 thành phố của Triều Tiên. Tại Wonsan, các nhà chức trách triệu tập 10.000 người vào một sân vận động để chứng kiến vụ tử hình 8 trong số 80 người này, theo một nhân chứng.

Đa số tử tù bị buộc tội xem phim truyền hình Hàn Quốc bất hợp pháp, số khác bị kết tội mua bán dâm.

Một số thành phố bao gồm Wonsan và Pyongsong được chỉ định là khu kinh tế đặc biệt nhằm thu hút đầu tư nước ngoài để thúc đẩy nền kinh tế còn nhiều khó khăn của Triều Tiên.

Tuy nhiên, trang web tin tức có trụ sở tại Seoul, Hàn Quốc là Daily NK, trang chuyên về tin tức Triều Tiên cho biết họ không nhận được thông tin nào về vụ tử hình này.

Trong khi đó, một trang tin khác là North Korea Intellectual Solidarity cho biết, các nguồn tin của trang này từng báo cáo vài tháng trước đây về kế hoạch tử hình công khai của Triều Tiên.

“Triều Tiên rõ ràng là sợ thay đổi trong tư duy của người dân và đang thực hiện những biện pháp răn đe trước tiên”, theo trang web này.

Xem truyền hình hoặc phim nước ngoài không kiểm duyệt, đặc biệt là phim của Hàn Quốc là một hành vi phạm tội nghiêm trọng ở Triều Tiên.

Phan Yến
Theo MSN

Theo Dịch
MỚI - NÓNG