Chỉ số tín nhiệm của tổng thống Pháp Hollande thấp kỷ lục

Chỉ số tín nhiệm của tổng thống Pháp Hollande thấp kỷ lục
TP - Uy tín của Tổng thống Pháp Francois Hollande sút giảm tới mức kỷ lục. Cuộc thăm dò dư luận mới nhất do Viện YouGop thực hiện cho thấy, hiện nay chỉ có 15% người dân Pháp sẵn sàng ủng hộ ông.

Tổng thống Nga Putin quyền lực nhất thế giới

Tổng thống Francois Hollande
Tổng thống Francois Hollande.

Cụ thể, chỉ 3% người Pháp đánh giá hoạt động của ông là “rất tốt”, thêm 12% nữa đánh giá là “tốt”. Trong khi ấy 27% đánh giá là “không tốt” và có tới 49% đánh giá là “rất không tốt”.

Các đảng đối lập lập tức đưa ra bình luận về kết quả cuộc thăm dò nói trên. Đại diện của đảng Liên minh vì phong trào nhân dân tuyên bố: “Ông Francois Hollande trước đây nói rằng, ông muốn đoàn kết đất nước. Quả thật ông đã đoàn kết được đất nước, nhưng là để chống lại chính ông”.

Còn đại diện đảng cực hữu Mặt trận nhân dân cho rằng, với chỉ số tín nhiệm Tổng thống chỉ là 15% thì đã đến lúc giải tán Chính phủ. Báo chí Pháp bắt đầu gọi Tổng thống Hollande là “nhà chính khách buồn chán nhất trong 30 năm qua”. Còn nhiều thành viên đảng Xã hội cầm quyền cho rằng chính sách của Tổng thống phải thay đổi.

Uy tín ông Hollande sút giảm thảm hại như vậy trước hết là do nạn thất nghiệp ở Pháp gia tăng nhanh chóng. Vào tháng 6 năm nay, số người thất nghiệp ở Pháp đạt mức kỷ lục với 3 triệu 279 nghìn 400 người, tăng 11,2% so với cùng kỳ năm ngoái.

Người dân Pháp cũng bất bình với chính sách thuế, chính sách phúc lợi xã hội và chính sách nhập cư của ông. Ngay trong thời kỳ diễn ra chiến địch tranh cử Tổng thống cách đây hơn một năm, ông Hollande đã nói rõ ông có ý định bổ sung cho ngân sách thêm 2,3 tỷ euro bằng cách tăng mạnh thuế đánh vào tầng lớp giàu có ở Pháp.

Ngoài ra, uy tín ông Hollande sút giảm còn vì đạo luật hợp pháp hóa các cuộc hôn nhân đồng giới mà ông nhiệt liệt tán thành. Hồi cuối tháng 3 năm nay, trong lúc Quốc hội Pháp đang họp để thông qua đạo luật này, hàng trăm nghìn người Pháp đã đổ xuống đường biểu tình phản đối.

VŨ VIỆT
Theo Gazeta.ru

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG