Cựu Tổng thống Pakistan sắp bị xử tội phản quốc

Cựu Tổng thống Pervez Musharraf sắp bị xét xử tội phản quốc
Cựu Tổng thống Pervez Musharraf sắp bị xét xử tội phản quốc
TPO - Pakistan thông báo sẽ xét xử cựu Tổng thống Pervez Musharraf tội phản quốc và ông này có thể phải chịu án chung thân hoặc tử hình vì đình chỉ hiến pháp và ban bố tình trạng khẩn cấp năm 2007.

“Theo phán quyết của Tòa án Tối cao và một báo cáo của ủy ban điều tra, các thủ tục tố tụng đối với cựu Tổng thống Pervez Musharraf đang được bắt đầu theo quy định tại Điều 6 của Hiến pháp”, Bộ trưởng Nội vụ Chaudhry Nisar Ali Khan cho biết tại cuộc họp báo hôm 17/11.

Ông Ali Khan nói thêm: “Đây là sự kiện lần đầu tiên xảy ra trong lịch sử của Pakistan và các quyết định được thực hiện vì lợi ích quốc gia”.

Bộ trưởng cho biết, hôm nay, 18/11, Chánh án Tòa án Tối cao sẽ nhận được yêu cầu của chính phủ về việc thành lập một tòa án gồm 3 thẩm phán tối cao để tiến hành các thủ tục tố tụng chống lại ông Musharraf vì tội phản quốc. Cũng trong ngày 18/11, một công tố viên đặc biệt cũng sẽ được chỉ định cho vụ xử lịch sử này.

Ông Musharraf đang phải đối mặt với 4 vụ án hình sự trong thời gian nắm quyền từ năm 1999-2008, một trong số đó là vụ ám sát cựu Thủ tướng Benezir Bhutto vào năm 2007.

Phan Yến
Theo News24

Theo Dịch
MỚI - NÓNG