Hé lộ nguyên nhân tai nạn máy bay Nga

Hiện trường vụ tai nạn
Hiện trường vụ tai nạn
TPO - Người đứng đầu Ủy ban Điều tra, ông Vladimir Markin cho biết nguyên nhân vụ tai nạn máy bay thảm khốc có thể do lỗi của phi công, trục trặc kỹ thuật, nhiên liệu kém chất lượng và điều kiện thời tiết.

19h25 hôm 17/11, chiếc Boeing 737 gặp nạn tại sân bay thành phố Kazan khiến 50 người thiệt mạng. Theo truyền thông địa phương, máy bay hạ cánh trong điều kiện thời tiết gió lớn, nhiều mây, nhiệt độ trên 0 độ C.

Theo Interfax, phi công dường như đã mắc lỗi khi thực hiện giai đoạn 2 trong quá trình hạ cánh. Người phát ngôn của Bộ Tình trạng Khẩn cấp Irina Rossius cho biết: “Chiếc máy bay đã cố gắng hạ cánh nhiều lần. Một trong những thùng chứa nhiên liệu phát nổ khi máy bay đang hạ cánh”.

Các nhà điều tra cũng đang nghi ngờ nhiên liệu chất lượng kém có thể là một nguyên nhân. “Chúng tôi phải lấy mẫu nhiên liệu cung cấp cho máy bay này ở Moscow”, một nhân viên cao cấp nói với hãng tin ITAR-TASS.

Theo Interfax, chiếc máy bay chạm xuống đường băng trong khi vẫn chưa sẵn sàng để hạ cánh. Theo một báo cáo khác, chiếc máy bay tiếp đất bằng cánh, đại diện ủy ban điều tra cho biết.

Một chuyên gia về tai nạn hàng không, phi công Vladimir Gerasimov nói, ông ngờ rằng “lỗi phi công” là nguyên nhân chính bởi chiếc máy bay này không thể hạ cánh chính xác ngay lần đầu. Tuy nhiên điều này chỉ được xác nhận sau khi dữ liệu chuyến bay trong hộp đen được phân tích cụ thể.

Trong khi đó, theo cơ quan Khí tượng Thủy văn và Giám sát Môi trường của Nga, điều kiện thời tiết khá thuận lợi cho việc hạ cánh. “Tầm nhìn 5.000 mét, đường băng khô ráo. Thậm chí điều kiện không thể tốt hơn được nữa”, một nhân viên của cơ quan này cho biết. Ông nói thêm, khả năng thời tiết không phải là nguyên nhân gây tai nạn.

Phan Yến
Theo RT

Theo Dịch
MỚI - NÓNG