Indonesia phản đối Úc nghe lén

Indonesia phản đối Úc nghe lén
TP - Ngày 18/11, Indonesia triệu hồi đại sứ của mình từ Úc và xem xét lại hợp tác song phương sau khi có tin nói rằng cơ quan tình báo Úc nghe lén điện thoại di động của Tổng thống Indonesia Susilo Bambang Yudhoyono.

> Điện thoại vợ chồng Tổng thống Indonesia bị Úc nghe lén
> Vì sao Mỹ nghe lén cả đồng minh?

Đài phát thanh và truyền hình Úc và báo Người bảo vệ của Anh hôm 18/11 đưa tin, hai cơ quan báo chí này đã có những tài liệu của cựu nhân viên tình báo Mỹ Edward Snowden với nội dung cơ quan an ninh Úc đã nghe lén điện thoại của Đệ nhất phu nhân Indonesia Kristiani Herawati cùng điện thoại của 8 bộ trưởng và quan chức khác của Indonesia.

Các tài liệu trên còn chỉ rõ cơ quan tình báo kỹ thuật thám không của Úc còn nghe lén các cuộc đàm thoại của Tổng thống Indonesia Susilo Bambang trong 15 ngày của tháng 8/2009. Thủ tướng Úc Tony Abbott nói rằng, tất cả các chính phủ đều thu thập thông tin và chính phủ nào cũng biết rằng các chính phủ khác đều thu thập thông tin.

Đ.P
Theo AP

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
TPO - Trong ngày trọng đại, Chu Thanh Huyền và Quang Hải được gia đình nhà gái và nhà trai trao tặng nhiều quà cưới. Theo ghi nhận, cặp đôi nhận được những món quà giá trị từ gia đình 2 bên gồm nhiều kiềng vàng và nhẫn.