Thái Lan: Người biểu tình chiếm trụ sở Bộ Tài chính

Hàng nghìn người biểu tình chống chính phủ Thái Lan
Hàng nghìn người biểu tình chống chính phủ Thái Lan
TPO-Hôm 25/11, người biểu tình phản đối Thủ tướng Yingluck Shinawatra đã xông vào trụ sở Bộ Tài chính đồng thời đe dọa sẽ chiếm nhiều tòa nhà chính phủ hơn nữa.

Kể từ năm 2010, khi Thái Lan rung chuyển bởi cuộc đổ máu chính trị lớn nhất trong nhiều thập niên khiến 90 dân thường thiệt mạng, đây là cuộc biểu tình lớn và rầm rộ nhất chống lại bà Yingluck và anh trai là Thủ tướng bị lật đổ Thaksin Shinawatra.

Cảnh sát cho biết khoảng 30.000 người phản đối bà Yingluck đã tuần hành qua hàng chục cơ quan nhà nước trên khắp thủ đô Bangkok hôm 25/11 bao gồm cả các căn cứ quân sự, trụ sở cảnh sát và một số đài truyền hình.

Hàng trăm người biểu tình do lãnh đạo phe đối lập Suthep Thaugsuban “chống lưng” đã chiếm đóng các tòa nhà trong khuôn viên của Bộ Tài chính Thái Lan, vẫy cờ và nhảy múa, theo Channel New Asia.

Phát biểu trước đám ông, ông Suthep nói: “Ngày mai, chúng tôi sẽ chiếm tất cả trụ sở các bộ khác để hệ thống Thaksin hiểu rằng họ không có quyền điều hành đất nước”.

Các cuộc biểu tình được châm ngòi bởi dự luật ân xá có thể cho phép ông Thaksin đang sống lưu vong trở về. Dự luật ân xá này sau đó đã bị Thượng Viện bác bỏ. Tuy nhiên việc này cũng khiến những người ủng hộ ông Thaksin tức giận, gây nên những cuộc biểu tình lớn ủng hộ Thủ tướng Yingluck và ông Thaksin.

Phan Yến
Theo CNA

Theo Dịch
MỚI - NÓNG
Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi nhận thêm nhiệm vụ
Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi nhận thêm nhiệm vụ
TPO - Ông Phan Văn Mãi giữ nhiệm vụ Chủ tịch Hội đồng đánh giá Đề án thí điểm chính sách khuyến khích và bảo vệ cán bộ năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm vì lợi ích chung thực hiện Kết luận 14 của Bộ Chính trị.