Thủ tướng Thái Lan kêu gọi họp khẩn

Thủ tướng Thái Lan kêu gọi họp khẩn
TPO - Hôm nay (27/11), Thủ tướng Thái Lan Yingluck Shinawatra đề nghị tổ chức một cuộc họp khẩn các cơ quan chính phủ nhằm thảo luận về việc đối phó với người biểu tình khi tình hình ngày một căng thẳng.

> Thái Lan: Người biểu tình bao vây 16 xe cảnh sát

Bangkok Post đưa tin, các nhóm biểu tình tại Thái Lan đang lan rộng ra nhiều tuyến đường với mục tiêu bao vây 6 trụ sở Bộ ngành nước này. Nhóm biểu tình còn huy động thêm xe ô tô chở đoàn người tới các trụ sở Bộ gây mất trật tự trong khu vực.

Trước tình trạng này, bà Yingluck Shinawatra đã kêu gọi những người biểu tình chống chính phủ kiềm chế các hành động của mình, đặc biệt là không lấn tới các cơ quan nhà nước.

Thủ tướng Yingluck Shinawatra cũng đề nghị tổ chức một cuộc họp khẩn để đối phó với tình trạng các cuộc biểu tình lan rộng mặc dù trước đó Thái Lan đã áp đặt luật An ninh Nội địa.

Bà Yingluck Shinawatra còn cho biết thêm, chính phủ đang chuẩn bị tham dự một cuộc đàm phán với tất cả các nhóm biểu tình nhằm sớm chấm dứt tình trạng mất trật tự và khủng hoảng chính trị.

Theo Tân Hoa xã, phát biểu tại Trung tâm nghiên cứu Đông Nam Á thuộc Đại học Kyoto, Nhật Bản, học giả Pavin Chachavalpongpun cho rằng các cuộc biểu tình chống chính phủ rầm rộ tại Thái Lan có thể kết thúc bằng một cuộc đảo chính quân sự chóng vánh mới.

Nguyễn Thủy
Theo Bangkok Post

Theo Dịch
MỚI - NÓNG