Người biểu tình tràn vào trụ sở quân đội Thái Lan

Người biểu tình chống chính phủ trước trụ sở cảnh sát quốc gia Thái Lan hôm 28/11
Người biểu tình chống chính phủ trước trụ sở cảnh sát quốc gia Thái Lan hôm 28/11
TPO- Người lãnh đạo cuộc biểu tình là cựu phó Thủ tướng Suthep Thaugsuban nói rằng: “Cuộc chơi cuối cùng sẽ kết thúc vào ngày mai hoặc ngày kia”.

Theo Reuters, sáng nay, 29/11, khoảng 1.000 người biểu tình chống chính phủ đã xông vào khuôn viên trụ sở Quân đội Hoàng gia Thái Lan ở Bangkok.

Đây là leo thang mới nhất trong cuộc biểu tình lan rộng toàn thành phố nhằm lật đổ Thủ tướng Yingluck Shinawatra.

“Chúng tôi muốn biết liệu quân đội sẽ đứng về phía nào”, một người biểu tình hét lớn trong khi những người khác trèo qua cánh cổng sắt màu đỏ của trụ sở quân đội. Cũng trong này hôm nay, 29/11, hàng trăm người tụ tập trước trụ sở đảng cầm quyền của bà Yingluck để biểu tình yêu cầu bà từ chức.

Họ cáo buộc Thủ tướng Yingluck thúc đẩy quốc hội thông qua luật có thể giúp tăng cường quyền lực phía sau hậu trường của anh trai là cựu Thủ tướng bị lật đổ Thaksin Shinawatra.

Hôm 28/11, người biểu tình từ chối lời kêu gọi đối thoại của bà Yingluck, làm sâu sắc thêm cuộc xung đột ở Thái Lan.

Người lãnh đạo cuộc biểu tình là cựu phó Thủ tướng Suthep Thaugsuban nói trước hàng ngàn người ủng hộ khi họ chiếm nhiều trụ sở cơ quan nhà nước cuối ngày 28/11 rằng: “Cuộc chơi cuối cùng sẽ kết thúc vào ngày mai hoặc ngày kia”.

Trong khi đó, Thủ tướng Yingluck quyết không từ chức hay giải tán quốc hội mà sẽ cố gắng vượt qua cơn sóng gió này. Khi căng thẳng tăng cao, chính phủ của bà cũng đã kêu gọi những người ủng hộ chính phủ và cảnh sát tránh đối đầu với người biểu tình.

Phan Yến
Theo CNN

Theo Dịch
MỚI - NÓNG
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
TPO - Trong ngày trọng đại, Chu Thanh Huyền và Quang Hải được gia đình nhà gái và nhà trai trao tặng nhiều quà cưới. Theo ghi nhận, cặp đôi nhận được những món quà giá trị từ gia đình 2 bên gồm nhiều kiềng vàng và nhẫn.