10 phụ nữ quyền lực nhất 'thế giới' của đàn ông

10 phụ nữ quyền lực nhất 'thế giới' của đàn ông
Tạp chí Fortune vừa công bố danh sách 10 phụ nữ có ảnh hưởng lớn đến ngành ôtô - thế giới từng được coi là của riêng đàn ông.

> Sau cắt ngực, Angelina Jolie lọt Top 100 phụ nữ quyền lực

Danh sách tổng kết này bao gồm cả các nữ doanh nhân, giám đốc điều hành, chủ tịch hãng cho đến các tay đua nữ xinh đẹp và số thứ tự trong danh sách này không phải để miêu tả mức độ ảnh hưởng của họ.

Marry Barra - General Motor

Phó tổng giám đốc điều hành toàn tập đoàn General Motors chuyên trách phát triển sản phẩm, thu mua và chuỗi cung ứng toàn cầu. Bà hiện là một trong 4 ứng viên có thể sẽ thay thế vị trí CEO của tập đoàn GM khi mà Tổng giám đốc Dan Akerson nghỉ hưu vào năm 2014. Bà nổi tiếng với câu nói: “Sẽ không có xe chất lượng thấp”

Grace Lieblein – General Motor

10 phụ nữ quyền lực nhất 'thế giới' của đàn ông ảnh 1

Phó giám đốc phụ trách việc thu mua và cung ứng phụ tùng của tập đoàn Generals Motors. Bà được biết đến như người hỗ trợ đắc lực của M.Barra, chịu trách nhiệm quản lý 6.700 nhân viên cùng ngân sách 77 tỷ USD tiền mua và lưu trữ phụ tùng do 3.000 nhà phân phối trên toàn cầu cung cấp. Trước khi giữ chức vụ hiện tại vào tháng 8 vừa rồi, bà từng là giám đốc điều hành của GM Brazil.

Juile Hamp – Toyota Motor Bắc Mỹ

10 phụ nữ quyền lực nhất 'thế giới' của đàn ông ảnh 2

Hiện tại bà đang giữ chức vụ phụ trách truyền thông của Toyota Motor khu vực Bắc Mỹ. Bà chịu trách nhiệm hệ thống marketing, quảng cáo và truyền thông cho các sản phẩm của các thương hiệu Toyota, Lexus và Scion. Trước khi đảm nhận vị trí này, bà từng giữ các vị trí quan trọng tại GM và Pepsico.

Danica Patrick – Tay đua

10 phụ nữ quyền lực nhất 'thế giới' của đàn ông ảnh 3

Không phải là giám đốc điều hành, giám đốc truyền thông hay doanh nhân, nhưng Danica Patrick cũng được đánh giá là người phụ nữ có tầm ảnh hưởng lớn đến ngành công nghiệp ôtô.

Cô chính là nữ tay đua ôtô thành công nhất trong lịch sử và là thành viên đầu tiên dẫn đầu giải đua khốc liệt Indy 500 cũng như dành chiến thắng tại Daytona 500.

Tại cuộc đua Sprint Cup mùa giải 2013 vừa rồi, mặc dù kết thúc tại vị trí thứ 8 trong 20 tay xuất sắc nhất giải nhưng có vẻ cô cũng không tỏ ra thỏa mãn. Cô nói: "Tôi lớn lên để trở thành tay đua nhanh nhất chứ không phải là cô gái nhanh nhất”

Alicia Boler – General Motor

10 phụ nữ quyền lực nhất 'thế giới' của đàn ông ảnh 4

Hiện tại bà đang giữ chức vụ Phó chủ tịch cao cấp, chịu trách nhiệm về chất lượng và khách hàng toàn cầu của GM. Trong công việc của mình, Boler chịu trách nhiệm báo cáo với Giám đốc điều hành Dan Akerson và ban lãnh đạo tập đoàn về vấn đề chất lượng các sản phẩm trên toàn cầu cũng như đánh giá của khách hàng khi sử dụng sản phẩm.

Trước đây bà từng là kỹ sư trưởng của Chevrolet Sonic và cũng là quản lý nhà máy lắp ráp Orion Township nơi chiếc xe được lắp ráp.

Barb Samardzich – Ford Motor

10 phụ nữ quyền lực nhất 'thế giới' của đàn ông ảnh 5

Hiện bà giữ chức vụ Phó chủ tịch và giám đốc điều hành của Ford Châu Âu. Từ tháng 11 năm 2013, bà chịu trách nhiệm về quản lý quá trình sản xuất, đảm bảo chất lượng, phát triển sản phẩm, cung ứng, phát triển bền vững, an toàn kỹ thuật của Ford Châu Âu. Bà từng giữ vị trí Phó chủ tịch phụ trách phát triển sản phẩm của Ford.

Chris Barman – Chrysler Group LLC

10 phụ nữ quyền lực nhất 'thế giới' của đàn ông ảnh 6

Chịu trách nhiệm kỹ thuật và điện tử của một dòng xe Chrysler. Từng phụ trách dòng Dodge Dart, Barman hiện chịu trách nhiệm dòng Chrysler 300, Dodge Charger và Challenger. Bà có bằng Master of Science và MBA của đại học Michigan.

Linda Hasenfratz – Linamar

10 phụ nữ quyền lực nhất 'thế giới' của đàn ông ảnh 7

Hiện bà đang giữ chức vụ giám đốc điều hành của hãng Linamar, hãng sản xuất linh kiện ôtô lớn thứ hai của Canada. Bà đảm nhận vị trí này từ năm 2002 ở công ty do chính cha bà thành lập. Linamar từng lập kỷ lục khi bán ra số linh kiện trị giá 3,1 tỷ USD trong năm 2012 và Linda kì vọng con số này sẽ tăng gấp 3 vào năm 2020.

Trudy Hardy – BMW Bắc Mỹ

10 phụ nữ quyền lực nhất 'thế giới' của đàn ông ảnh 8

Hiện tại bà đang giữ chức vụ Phó chủ tịch Marketing của BMW tại Bắc Mỹ. Tiếp nhận nhiệm vụ từ tháng 9, công việc chính của bà hiện tại là quảng bá thương hiệu BMW, lập kế hoạch và chiến lược phát triển sản phẩm. Bà bắt đầu sự nghiệp của mình tại Jaguar và gia nhập BMW vào năm 2001 với vị trí phụ trách truyền thông cho thương hiệu MINI.

Elena Ford – Ford Motor

10 phụ nữ quyền lực nhất 'thế giới' của đàn ông ảnh 9

Hiện tại bà đang giữ chức vụ phó chủ tịch, quản lý khách hàng và đại lý toàn cầu của Ford. Elena được biết đến là cháu của Henry Ford, người sáng lập hãng Ford. Bà trở thành phó chủ tịch từ tháng 3, cũng là thành viên nữ đầu tiên của gia đình khi nắm giữ chức vụ này. Trước đó, bà làm việc tại bộ phận quan hệ khách hàng của công ty.

Theo Dân Trí

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG