Philippines đối mặt với nạn buôn người sau bão Haiyan

Philippines đối mặt với nạn buôn người sau bão Haiyan
TPO - Nhiều phụ nữ và trẻ em Philippines đang đối mặt với nguy cơ trở thành nạn nhân của các đường dây buôn bán người khi những kẻ buôn người đang lợi dụng tình trạng khó khăn hiện nay để dụ dỗ.

> Trẻ mồ côi ở Philippines và ký ức kinh hoàng về bão Haiyan

Một cuộc khảo sát do Nghị sĩ Đảng Cộng hòa Chris Smith đưa ra hồi tuần trước tại Tiểu ban đối ngoại Hạ viện Mỹ cho hay, nạn buôn người tại Philippines đang có dấu hiệu xảy ra sau một tháng siêu bão Haiyan quét qua.

Các nguồn tin cho biết, nạn nhân của nạn buôn người là những người “mất hết hi vọng vào cuộc sống sau một thời gian dài đối mặt với khó khăn sau bão Haiyan”.

Những kẻ buôn người lợi dụng vào tình trạng hỗn loạn, khó khăn mà người Philippines, đặc biệt là phụ nữ và trẻ em đang đối mặt nhừm lừa gạt, dụ dỗ họ.

Hình thức lừa gạt của những kẻ buôn người là đưa ra lời hứa tạo công ăn việc làm tốt cho họ ở các quốc gia khác. Nếu lừa gạt thành công, chúng sẽ đưa những người này ra nước ngoài và thực hiện kế hoạch buôn bán.

Theo báo cáo của Bộ Ngoại giao Mỹ năm 2013, Philippines là quốc gia đang bị những kẻ buôn bán tình dục và lao động cưỡng bức khai thác. Ngoài ra, vấn đề “du lịch tình dục trẻ em” vẫn còn tồn lại, tạo nên mối lo ngại cho người dân.

Trong lúc này, người dân Philippines vẫn đang sống nhờ vào các nguồn viện trợ từ các tổ chức nhân đạo quốc tế. Siêu bão Haiyan quét qua Philippines hồi đầu tháng 11 đã cướp đi sinh mạng của hơn 7.400 và nhiều người vẫn còn mất tích.

Nguyễn Thủy
Theo Malay Mail Online

Theo Dịch
MỚI - NÓNG