Nổ lớn ở Ai Cập, 144 người thương vong

Hiện trường vụ nổ
Hiện trường vụ nổ
TPO - Ít nhất 14 người thiệt mạng và 130 người bị thương vào sáng sớm hôm nay, 24/12 trong vụ nổ ở tòa nhà Bộ Nội vụ ở thành phố Mansoura, Ai Cập, theo CRI.

Ba quả bom được cài trước đó. Hai quả phát nổ cùng một lúc, quả thứ ba đã được tháo bỏ ngòi, trang tin tức Ahram dẫn lời một quan chức an ninh giấu tên cho biết.

Vụ tấn công xảy ra vào lúc 1h10 (theo giờ địa phương), một phần của tòa nhà đã bị sụp đổ. Trong số 130 người bị thương có người đứng đầu ban giám đốc an ninh Dakahlia, theo thông tấn nhà nước MENA.

Thủ tướng lâm thời Ai Cập Hazem al Beblawi gọi đây là vụ tấn công khủng bố và những kẻ gây nên vụ này phải bị trừng phạt.

Ít nhất 10 xe cứu thương ngay lập tức đã có mặt ở hiện trường.

Anh Ahmed El Shabrawy, một nhân chứng cho biết, sau khi nghe thấy tiếng nổ, anh chạy ra tòa nhà vừa bị nổ và thấy nhiều người dân kéo một người đàn ông ra khỏi đống đổ nát. Anh ước tính có hàng chục xe hơi bị hư hại nặng và một khu vực rộng lớn xung quanh “bị thiệt hại vật chất nặng nề”.

Phan Yến
Theo CNN

Theo Dịch
MỚI - NÓNG
Nguyên Phó Chủ tịch tỉnh Gia Lai Phùng Ngọc Mỹ bị kỷ luật cảnh cáo
Nguyên Phó Chủ tịch tỉnh Gia Lai Phùng Ngọc Mỹ bị kỷ luật cảnh cáo
TPO - Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Gia Lai biểu quyết, thi hành kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo đối với ông Phùng Ngọc Mỹ (nguyên Tỉnh ủy viên, nguyên Ủy viên Ban cán sự đảng, nguyên Phó Chủ tịch UBND tỉnh) và ông Mai Xuân Hải (nguyên Tỉnh ủy viên, nguyên Giám đốc Sở Y tế, nguyên Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh).