Kim Jong-un kêu gọi quân đội sẵn sàng chiến đấu

Kim Jong-un kêu gọi quân đội sẵn sàng chiến đấu
Kim Jong-un thúc giục quân đội nâng cao tinh thần chiến đấu vì chiến tranh có thể xảy ra bất kỳ thời điểm nào mà “không hề báo trước”.

Theo hãng thông tấn KCNA, lời kêu gọi quân đội của nhà lãnh đạo Triều Tiên diễn ra trong bối cảnh chính trị Triều Tiên đang diễn ra nhiều thay đổi sau vụ Jang Song Thaek, nhân vật từng được coi là “cánh tay phải” của Kim Jong-un, bị xử tử.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un tại Bình Nhưỡng
Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un tại Bình Nhưỡng .

KCNA đưa tin Kim Jong-un tới thăm Sở chỉ huy Đơn vị phối hợp quy mô lớn 526 trong đêm Giáng sinh. Tại sở chỉ huy, ông Kim kêu gọi đơn vị nâng cao tinh thần sẵn sàng chiến đấu và dặn binh sĩ phải luôn nhớ rằng một cuộc chiến tranh có thể xảy ra mà không báo trước.

Theo Yonhap, Sở chỉ huy Đơn vị phối hợp quy mô lớn 526 đóng quân tại thành phố cảng Nampo thuộc phía tây của Triều Tiên.

Thế giới đang lo ngại về tính ổn định của chính trị Triều Tiên sau khi nước này xử tử ông Jang Song-Thaek, chú Kim Jong Un và từng được coi là nhân vật quyền lực thứ 2 ở Triều Tiên.

Seoul và Washington đã cảnh báo về khả năng Triều Tiên có thể thực hiện hành động khiêu khích sau vụ thanh trừng ông Jang. Tổng thống Hàn Quốc Park Geun Hye trong chuyến công tác ngày 24/12 cảnh báo Seoul sẽ "phản ứng nghiêm khắc và không khoan nhượng với bất kỳ hành động khiêu khích nào từ phía Triều Tiên".

Theo Tri Thức

Xem thêm:

>Kim Jong-un ra lệnh 'trảm tướng' lúc... say rượu

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG
Lốc xoáy làm lật thuyền, hai người mất tích
Lốc xoáy làm lật thuyền, hai người mất tích
TPO - Vào tối 17/4, trên địa bàn huyện Sìn Hồ (Lai Châu), do ảnh hưởng của mưa lớn kèm gió lốc lật thuyền, hai người mất tích. Mưa lớn kèm gió lốc cũng gây thiệt hại hơn 1 tỷ đồng đến tài sản của Nhà nước và nhân dân.