Tin vắn Quốc tế

Tin vắn Quốc tế
TP - Tòa án Giám sát Tình báo Nước ngoài của Mỹ hôm qua ra phán quyết gia hạn chương trình thu thập dữ liệu điện thoại của Cơ quan An ninh Quốc gia (NSA). Edward Snowden mới đây tiết lộ, NSA đã chi khoảng 80 triệu USD để chế tạo một siêu máy tính nhằm giải mã mọi thông điệp mã hóa. (Washington Post)

* Ngày 4/1, quân đội Li-băng thông báo, Majid al-Majid, một công dân Ảrập Xêút được coi là thủ lĩnh của al-Qaeda ở Li-băng, chết cùng ngày trong nhà tù của Li-băng sau khi bị suy thận. Majid là thủ lĩnh của Lữ đoàn Abdullah Azzam và là 1 trong 85 đối tượng bị truy nã gắt gao nhất ở Ảrập Xêút. (BBC)

* Hai người Mỹ, Matthew Campbell và Michael Hurley, vừa thay mặt nhiều người dùng Facebook kiện mạng xã hội này giám sát thông điệp của người dùng để bán cho các hãng quảng cáo. Họ đòi Facebook bồi thường cho mỗi người dùng Mỹ 10.000 USD. (CBS News)

* Một cậu bé 6 tuổi người Malaysia vừa bị cáo buộc tấn công tình dục em họ 5 tuổi, sau khi bà của hai em thấy các cháu không mặc quần áo “chơi trò người lớn”. Xét nghiệm y khoa cho thấy, màng trinh của bé gái bị rách một chút và bác sĩ nói rằng, việc bé trai châu Á có cương cứng ở tuổi lên 6 là rất hiếm. (News Online)

THÁI AN
Tổng hợp

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Đại tướng Phan Văn Giang: Phải có cơ chế, chính sách thúc đẩy công nghiệp quốc phòng phát triển
Đại tướng Phan Văn Giang: Phải có cơ chế, chính sách thúc đẩy công nghiệp quốc phòng phát triển
TPO - Chiều 23/4, Đại tướng Phan Văn Giang - Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Quân ủy Trung ương, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng cùng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Nguyên, đã tiếp xúc cử tri chuyên đề lấy ý kiến vào dự thảo Luật Công nghiệp quốc phòng, an ninh và động viên công nghiệp trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên trước Kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV.