700.000 người xuống đường tưởng nhớ nạn nhân vụ xả súng

Người dân ở Marseille đổ xuống đường tưởng nhớ nạn nhân vụ xả súng Pháp
Người dân ở Marseille đổ xuống đường tưởng nhớ nạn nhân vụ xả súng Pháp
TPO - Ngày 10/1, khoảng 700.000 người dân đã xuống đường ở các thành phố lớn trên toàn nước Pháp để tưởng nhớ các nạn nhân thiệt mạng trong ba ngày bạo lực đẫm máu gây chấn động thế giới.

Times of India dẫn nguồn tin từ AFP cho biết, hàng nghìn người Pháp ở các thành phố lớn như Nice, Marseilles, Besancon và Lille đã đổ xuống đường tuần hành bày tỏ tình đoàn kết dân tộc và tưởng niệm 12 nạn nhân thiệt mạng trong vụ thảm sát đẫm máu tại tòa soạn báo châm biếm Charlie Hebdo ở thủ đô Paris hôm 7/1.


Vụ việc đã kéo theo vụ bắt giữ con tin tại tiệm tạp hóa Hypercacher phục vụ người Do Thái hôm 9/1. Sau khi cảnh sát ập vào tiệm tạp hóa, tay súng đã bị tiêu diệt nhưng ít nhất 4 con tin đã thiệt mạng và 15 con tin được giải cứu. 

"700.000 người đã diễu hành ở các thành phố khắp nước Pháp", Bộ trưởng Nội vụ Bernard Cazeneuve cho biết tại một cuộc họp báo.

Ông Cazeneuve cũng kêu gọi nhà chức trách và người dân nâng cao cảnh giác sau 3 ngày xảy ra các vụ tấn công khủng bố, đồng thời cho biết chính phủ Pháp đã triển khai thêm hàng trăm binh lính tăng cường cho hàng nghìn nhân viên an ninh ở Paris, cũng như duy trì hệ thống cảnh báo an ninh ở mức cao nhất ở khắp các khu vực của đất nước.

Theo Theo Times of India
MỚI - NÓNG