Cận cảnh máy bay siêu tốc của Mỹ

Cận cảnh máy bay siêu tốc của Mỹ
TPO - Một dự án chế tạo máy bay siêu tốc không người lái, Falcon HTV-2, bay từ New York tới Los Angeles trong 12 phút vừa được Cơ quan nghiên cứu dự án Quốc phòng Mỹ (DARPA) đưa ra ngày 11-8. Tuy nhiên, việc thử nghiệm máy bay này đã thất bại.

> Quân đội Mỹ thử nghiệm máy bay siêu tốc thất bại 

Theo các chuyên gia của DARPA, Falcon HTV-2 là một phần của thế hệ vũ khí siêu thanh có tốc độ bay ngang với tốc độ tên lửa.

Máy bay có chiều dài là 3,65m, nặng 453,6 kg, vận tốc tối đa 13.000 dặm/giờ (tương đương 20.917 km/h), gấp 20 lần vận tốc âm thanh (1.238 km/h). Falcon HTV-2 có thể chịu đựng nhiệt độ cao (800 độ C). Chi phí sản xuất là 308 triệu USD.

DARPA sản xuất máy bay siêu tốc này nhằm mục đích cho phép quân đội Mỹ tấn công những kẻ khủng bố trên khắp thế giới trong thời gian không quá 60 phút.

Dave Neyland, Giám đốc Văn phòng Công nghệ DARPA cho biết: “ Chúng tôi đang cố gắng cao nâng cao kỹ thuật để hoàn thiện máy bay siêu tốc và siêu thanh này. DARPA mong muốn chinh phục những công nghệ đỉnh cao mà thế giới chưa có. Chúng tôi đã sẵn sàng cho đợt thử nghiệm của chuyến bay”.

Tuy nhiên, đợt thử nghiệm đầu tiên đã thất bại.

Dự án máy bay siêu tốc này được đưa ra từ năm 2003, nhưng đến hôm 11-8 năm nay mới được chính thức phê duyệt thực hiện. Theo kế hoạch, Falcon HTV-2 sẽ tung ra thị trường vào năm 2025.

Cận cảnh máy bay siêu tốc của Mỹ ảnh 1
Cận cảnh máy bay siêu tốc của Mỹ ảnh 2
Cận cảnh máy bay siêu tốc của Mỹ ảnh 3

Nguyễn Thủy
Theo Dailymail

Theo Dịch
MỚI - NÓNG