CEO của United Airlines tiếp tục xin lỗi vụ bác sĩ Dao

TPO - CEO của United Airlines, ông Oscar Munoz tiếp tục xin lỗi về sự cố xảy ra đối với bác sĩ David Dao, đồng thời tuyên bố sẽ không sa thải bất cứ nhân viên nào sau vụ bê bối trên.

CEO của hãng hàng không United Airlines, ông Oscar Munoz.
CEO của hãng hàng không United Airlines, ông Oscar Munoz.

Ông Munoz cho biết trong tuyên bố: “Đó là lỗi của hệ thống có thể xảy ra trong nhiều lĩnh vực khác, do vậy tôi không có ý định sa thải bất cứ nhân viên nào về vụ việc này”.

Ngoài ra, ông Munoz cũng thừa nhận có “rất nhiều đồn đoán” quanh số phận của ông tại hãng vận tải lớn thứ 3 nước Mỹ và ông cho rằng, mọi nghi ngờ sẽ “chấm dứt tại đây”.

Ông Munoz cũng tiếp tục lên tiếng xin lỗi về cách hành xử thiếu chuyên nghiệp của hãng hàng không khi kéo thô bạo hành khách David Dao ra khỏi ghế ngồi hôm 9/4.

CEO của United Airlines tiếp tục xin lỗi vụ bác sĩ Dao - ảnh 1 Hành khách David Dao bị kéo thô bạo ra khỏi máy bay của United Airlines hôm 9/4.
Trong khi đó, Chủ tịch United Airlines, ông Scott Kirby cho biết hiện còn quá sớm để kết luận vụ việc có tổn hại đến hoạt động kinh doanh của công ty hay không.

Hiện ông Munoz đang tới Trung Quốc để bàn bạc về tác động có thể có đối với số lượng vé đặt mua của hãng sau vụ bác sĩ David Dao.

Theo Bloomberg, cổ phiếu của United Airliné giảm 4,3% xuống còn 67,71 USD vào lúc 1h21 chiều ngày 18/4 tại New York sau khi đã giảm 4,5%, mức giảm lớn nhất trong 1 tháng.

Điều này khiến các nhà đầu tư của United Airlines lo lắng bởi hãng có kế hoạch tăng chỗ ngồi lên tới 4% vào quý này, trong đó trong nước tăng 5,5%.

Munoz nói với các nhà phân tích rằng việc mở rộng là cần thiết để giành lại “thị phần tự nhiên” của công ty trên thị trường tại các sân bay lớn như Newark, New Jersey.

Theo Mercurynews

Video đang được xem nhiều

Cùng chuyên mục

Xem thêm Thế giới

Mới - Nóng