Liên tiếp hành khách lên tiếng tố United Airlines sau vụ David Dao

TPO - Sau lùm xùm bác sĩ gốc Việt David Dao bị kéo lê thô bạo khỏi máy bay của United Airlines, nhiều hành khách khác đồng loạt lên tiếng tố cáo những bất tiện mà họ phải chịu khi mua dịch vụ của hãng hàng không Mỹ này.

Có thể nói, sự cố bác sĩ gốc Việt David Dao, bị nhân viên an ninh của United Airlines (UA) kéo lê đến chảy máu mũi khỏi máy bay ngày 9/4 gây ồn ào dư luận thế giới những ngày qua, đang tạo cơ hội cho nhiều hành khách khác đòi công bằng do những bất tiện phải hứng chịu khi sử dụng dịch vụ của hãng này.

Liên tiếp hành khách bị thiệt thòi nhưng không được hoặc được bù đắp không thỏa đáng đã lên tiếng sau vụ việc.

Cụ bà 94 tuổi bị ép bỏ ghế VIP

Mới đây, cô Marianne Santos Aguilar, sống tại Los Angeles, tố UA ép bà ngoại của cô, cụ Paz Orquiza (94 tuổi), chuyển từ ghế ngồi hạng thương gia sang ghế ngồi phổ thông, dù gia đình bỏ ra khoản tiền lớn gấp nhiều lần.

Liên tiếp hành khách lên tiếng tố United Airlines sau vụ David Dao ảnh 1 Cụ Paz Orquiza

Theo đó, cụ bà Paz Orquiza đã đặt vé máy bay của UA để trở về Melbourne, Úc, sau chuyến đi thăm người thân ở Los Angeles. Vì cụ già yếu, còn mắc bệnh viêm khớp, gia đình bỏ ra khoản tiền lớn 3.500 USD (gần 80 triệu đồng) mua vé hạng thương gia cho cụ với hy vọng cụ trải qua chuyến bay dài 16 tiếng dễ chịu hơn.

Tuy nhiên, khi lên máy bay, cụ bà không được hỗ trợ tận tình như mong muốn. Các tiếp viên không chịu giúp cụ trong sinh hoạt, cũng không đồng ý cho con gái cụ, Rose – ngồi ở khoang phổ thông, chỉnh ghế hay mở hộp đồ ăn cho cụ, trừ khi mua vé thương gia.

Sau cùng, phi hành đoàn tuyên bố, chuyển cụ Orquiza xuống khoang phổ thông để tiện cho con cụ chăm sóc, dù chênh lệch lớn giữa giá vé. Gia đình vốn mong muốn cụ Orquiza tận hưởng cảm giác thư thái trong hành trình dài, cuối cùng lại khiến cụ “rớt nước mắt” vì khó chịu, đau đớn.

Sự cố trên xảy ra sau vụ bác sĩ gốc Việt David Dao bị kéo lê khỏi máy bay. Gia đình đã nộp đơn khiếu nại, nhưng chỉ được bồi thường khoản tiền thấp hơn nhiều so với đã bỏ ra, chưa kể những mất mát về tinh thần và sức khỏe mà cụ Orquiza phải chịu.

Phớt lờ hành vi quấy rối tình dục

Không chỉ bị tố đối xử không ra gì với khách, hãng UA còn bị một phụ nữ cáo buộc cố tình phớt lờ hành vi quấy rối tình dục của một hành khách say xỉn ngồi cùng chuyến bay.

Vụ việc xảy ra vào tháng trước. Trong lúc chờ máy bay cất cánh tại sân bay bang New Jersey, Mỹ, chị Jennifer Rafieyan (47 tuổi) và con gái 12 tuổi thấy tiếp viên hàng không đưa một người đàn ông say xỉn được dìu đến chỗ trống bên cạnh họ.

Khoảng một tiếng sau đó, gã đàn ông 64 tuổi liên tục có các hành vi khiếm nhã như sờ mó, hôn tay, tựa đầu vào vai chị Rafieyan. Thậm chí, đối tượng còn giật bút của chị Rafieyan để viết lên cuốn sổ chị đang cầm lời dụ dỗ “qua đêm”.

Không thể chịu đựng nổi, chị Rafieyan kiếm cớ đưa con gái đi vệ sinh để thông báo với tiếp viên hàng không. Tuy nhiên, nữ tiếp viên chỉ trả lời “chúng tôi không còn cách nào khác”, còn nhấn mạnh, một nữ tiếp viên cũng bị sàm sỡ tương tự.

Chưa dừng lại ở đó, chị Rafieyan còn tố tiếp viên không ngừng phục vụ cho vị khách say xỉn thêm 3 chai whiskey và một chai rượu nhỏ khác sau khi chị phản ánh việc bị quấy rối.

Được biết, Cục Hàng không Liên bang Mỹ (FAA) và cả hãng UA đều có quy định cấm hành khách có dấu hiệu say xỉn lên máy bay.

Kết thúc chuyến bay, ngày 29/3, chị Rafieyan nộp đơn khiếu nại đến United Airlines. Thế nhưng, hãng này không hề có một lời xin lỗi, mà chỉ gửi 4 phiếu quà tặng du lịch trị giá 100 USD (tương đương 2,2 triệu đồng) cho vị khách.

Quá thất vọng, chị Rafieyan quyết định báo cáo vụ việc lên FAA, cũng như Bộ Giao thông Mỹ và được khuyến khích nộp đơn lên Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI).

Mãi tới ngày 12/4, phát ngôn viên của UA mới chính thức gửi lời xin lỗi đến chị Rafieyan và gia đình, đồng thời hứa sẽ giải quyết vụ việc một cách thích đáng nhất.

Khách bị côn trùng tấn công

Không nghiêm trọng như hai trường hợp trên, một nam hành khách người Canada đang mong đợi một khoản bồi thường từ UA sau khi bị côn trùng nghi bọ cạp tấn công khi đang ăn trưa trên máy bay.

Liên tiếp hành khách lên tiếng tố United Airlines sau vụ David Dao ảnh 2 Bác sĩ không chắc chắn sinh vật lạ trên máy bay có phải bọ cạp hay không, nhưng qua mô tả của nạn nhân, nhiều khả năng anh Bell bị loại côn trùng này tấn công.

Anh Richard Bell và vợ có mặt trên chuyến bay của UA từ Houston (Mỹ) đến Calgary (Canada) vào ngày 9/4 vừa qua.

Anh Bell kể trên truyền hình Canada, khi đang ăn trưa, anh cảm thấy có vật thể lạ rơi trúng đầu. Đó là một con côn trùng dài khoảng 2,5cm, có 8 chân, màu mật ong, mà theo miêu tả của vợ Bell là “con tôm hùm nhỏ”.

Anh Bell nghi sinh vật lạ có thể là bọ cạp và nhiều khả năng nguy hiểm cho người. Anh Bell bắt con vật xuống khỏi đầu để xem xét thì bị tấn công.

Quá hoảng sợ, vị nam hành khách ném con vật xuống sàn. Lập tức, một tiếp viên hàng không dùng cốc bắt con vật lại, rồi ném vào nhà vệ sinh.

Sau khi bị cắn, anh Bell được hỗ trợ y tế đầy đủ. Nạn nhân cũng không bị ảnh hưởng lớn đến sức khỏe.

Anh Bell cho biết, không có ý định kiện tụng, nhưng mong muốn phía hãng hàng không bồi thường cho sự cố mà anh phải trải qua.

Đại diễn UA cũng xác nhận có tình huống trên, cũng như cam đoan không có vấn đề gì đe dọa đến tính mạng hành khách.

Theo Theo Mirror, Guardian
MỚI - NÓNG
Công an Phú Yên dồn toàn lực đảm bảo an toàn cho Tiền Phong Marathon 2024
Công an Phú Yên dồn toàn lực đảm bảo an toàn cho Tiền Phong Marathon 2024
TPO - Trao đổi với PV báo Tiền Phong, Đại tá Nguyễn Khoẻ - Phó Giám đốc Công an tỉnh Phú Yên, cho biết: "Tất cả các lực lượng Công an tỉnh Phú Yên đã sẵn sàng làm nhiệm vụ nhằm đảm bảo an ninh trật tự, bảo vệ an toàn cho các du khách đến địa phương và vận động viên tham gia Giải Vô địch Quốc gia Marathon và cự ly dài Báo Tiền Phong lần thứ 65 - năm 2024".