Nhật Bản: Khuyến khích quảng cáo môi giới hôn nhân

TPO - Chính quyền Nhật Bản chuẩn bị cho phép các kênh truyền hình đăng quảng cáo của các hãng môi giới hôn nhân, với hy vọng sẽ tăng cao được tỉ lệ sinh trên đất nước này.

Một trong những quảng cáo tìm kiếm bạn đời trên mạng của Nhật Bản (Ảnh japanesefriendsearch.com)

Năm ngoái, lần đầu tiên kể từ năm 1945, Nhật Bản ghi nhận mức giảm dân số.

Trước tình hình đó, chính quyền nước này lo sợ rằng nếu xu hướng này trở nên phổ biến, rất có thể nguy hại tới nên kinh tế đất nước.

Theo ý kiến của các quan chức, một trong những nguyên nhân dẫn đến tình trạng giảm dân số là do xu thế tiến hành hôn nhân muộn tại Nhật Bản, và thêm vào đó, nhu cầu không lập gia đình lại ngày càng trở nên phổ biến tại đây.

Vì thế "Quảng cáo của các hãng môi giới hôn nhân sẽ là một biện pháp không tồi để cải thiện tình hình"- đại diện Bộ Thương mại Nhật Bản tin tưởng.

Theo luật pháp của Nhật Bản, quảng cáo có liên quan tới việc tiết lộ những số liệu về cá nhân phần lớn bị cấm. Tuy nhiên, cách đây không lâu, các hãng môi giới hôn nhân đã được phép đăng tải quảng cáo của mình trên các báo. Và tiếp theo, cho phép đăng tải trên truyền hình- các quan chức hy vọng truyền hình sẽ đạt hiệu quả cao hơn qua báo giấy.

Tuy nhiên, các nhà quan sát vẫn tỏ vẻ hoài nghi về hiệu quả của sáng kiến trên. Theo họ, xu thế giảm tỷ lệ sinh trong nước cho thấy, giới trẻ Nhật Bản ngày càng không muốn có con, bởi khi có con, hàng loạt các vấn đề khó khăn khác sẽ nảy sinh.

Mai Hoa
Theo Lenta

Video đang được xem nhiều

Cùng chuyên mục

Xem thêm Thế giới

Mới - Nóng