Sau David Dao, United Airlines lại vướng bê bối đuổi hành khách

TPO - Một cặp đôi người Mỹ đã tố cáo hãng hàng không United Airlines đuổi hành khách xuống khỏi máy bay khi đang chuẩn bị bay đến nơi tổ chức đám cưới. Đây là lần đầu tiên UA dính bê bối đuổi khách khỏi máy bay sau vụ việc tương tự của bác sĩ gốc Việt David Dao.

Cặp đôi Michael Hohl và Amber Maxwell cáo buộc bị đuổi khỏi máy bay của United Airlines một cách vô lý. Ảnh: Facebook nhân vật
Cặp đôi Michael Hohl và Amber Maxwell cáo buộc bị đuổi khỏi máy bay của United Airlines một cách vô lý. Ảnh: Facebook nhân vật

Một cặp đôi ở Utah (Mỹ) mới đây đã lên tiếng cáo buộc hãng hàng không United Airlines (UA) đuổi khách khỏi máy bay một cách vô lý, không lâu sau khi hãng này vướng phải vụ bê bối tương tự với bác sĩ David Dao, theo NY Daily News.

Cụ thể , cặp đôi sắp cưới Michael Hohl và Amber Maxwell đã đặt vé trên chuyến bay 1737, khởi hành từ Houston (Texas, Mỹ) vào thứ Bảy (15/4) và bay đến Costa Rica – nơi họ dự định tổ chức đám cưới vào thứ Năm (20/4).

Theo thông tin in trên vé, số ghế của Hohl và Maxwell là 24B và 24C. Tuy nhiên, khi bước lên máy bay, cặp đôi này phát hiện ghế của mình đã bị người khác ngồi nhầm. Họ tự đi tìm ghế trống và chuyển lên chỗ ngồi 21B – 21C, cách chỗ ngồi cũ 3 hàng ghế.

Không lâu sau đó, tiếp viên hàng không xuất hiện và yêu cầu cặp đôi trẻ chuyển về ghế cũ. Hohl và Maxwell cho biết mình hoàn toàn tuân thủ yêu cầu của tiếp viên.

Nhưng khi vừa chuyển về ghế cũ, họ tiếp tục bị một nhân viên hàng không yêu cầu rời khỏi máy bay. Cặp đôi chấp nhận và rời máy bay với sự hộ tống của nhân viên an ninh mà không hề xảy ra xô xát.

“Họ yêu cầu chúng tôi rời khỏi máy bay vì vô kỉ luật và đe dọa sự an toàn của các hành khách khác”, Hohl nói.

Tuy nhiên, theo đại diện của hãng hàng không UA, câu chuyện mà Hohl và Maxwell kể với báo chí là chưa đúng và đầy đủ.

UA cho biết cặp đôi trẻ đã “cố tình đổi chỗ và chuyển đến chỗ ngồi cao cấp hơn và không tuân theo yêu cầu của phi hành đoàn là trở lại chỗ ngồi cũ.”

UA cũng khẳng định đã tặng cặp đôi voucher giảm giá khách sạn trong đêm đó và đặt lại cho họ một chuyến bay khác vào sáng Chủ nhật (16/4).

Tuyên bố này của UA tiếp tục bị cặp đôi phản bác. Họ cho biết đã cố gắng yêu cầu tiếp viên cho trả thêm tiền để được ngồi ở ghế cao cấp hơn, vì ghế cũ đã bị chiếm mất, nhưng nhân viên của UA không đồng ý.

“Chúng tôi không hề yêu cầu được đổi lên ghế hạng thương gia, mà chỉ là đổi lên ghế khác cùng hạng bình dân, nhưng cao cấp hơn ghế cũ một chút. Chúng tôi nghĩ chuyện này không quá to tát”, Hohl nói.

Câu chuyện của Hohl và Maxwell một lần nữa khiến hãng hàng không UA vấp phải không ít lời chỉ trích vì chính sách giải quyết các tình huống bất ngờ còn chưa rõ ràng và kĩ năng của nhân viên còn kém.

Tuần trước, UA đã vướng phải vụ bê bối đuổi khách tương tự trên một chuyến bay liên kết với hãng United Express và Republic Airlines.

Bác sĩ gốc Việt David Dao (69 tuổi) đã bị kéo khỏi chuyến bay của UA một cách thô bạo dẫn đến bị vỡ mũi và gãy hai răng cửa. Vụ việc khiến công chúng phẫn nộ và đích thân CEO của UA – ông Oscar Munoz đã phải công khai xin lỗi gia đình bác sĩ Dao.

Theo Reuters, NY Daily News

Video đang được xem nhiều

Cùng chuyên mục

Xem thêm Thế giới

Mới - Nóng