Thị trường tiêu dùng Trung Quốc tăng trưởng 40% vào năm 2021

Các công ty sẵn sàng đáp ứng nhu cầu đang phát triển của người tiêu dùng Trung Quốc thúc đẩy tăng trưởng thông qua thương mại điện tử. Ảnh: Reuters
Các công ty sẵn sàng đáp ứng nhu cầu đang phát triển của người tiêu dùng Trung Quốc thúc đẩy tăng trưởng thông qua thương mại điện tử. Ảnh: Reuters
TPO - Kinh tế tiêu dùng Trung Quốc sẽ tăng trưởng 39% tính từ thời điểm thống kê năm ngoái, đạt 6,1 nghìn tỷ USD vào năm 2021, nhờ vào sự tăng trưởng mạnh trong thu nhập và sự đa dạng hóa nhu cầu của tầng lớp dân số trung lưu.

Trên đây là báo cáo của Alibaba Group Holding diễn ra vào 28/6 tại một cuộc họp của Diễn đàn Kinh tế Thế giới tại Trung Quốc.

Dữ liệu được lấy từ những nghiên cứu chung của tổ chuyên gia của tập đoàn thương mại điện tử AliResearch và Tập đoàn tư vấn Boston.

Thị trường tiêu dùng Nhật Bản có triển vọng tăng đến 18% lên đạt con số 3,3 nghìn tỷ USD, có nghĩa là thị trường Trung Quốc sẽ có thể tăng gần gấp đôi con số này.

Dự báo này cho thấy khả năng tăng trưởng 5,5% hàng năm trong tổng sản phẩm quốc nội của Trung Quốc trong 5 năm. Các hộ gia đình có thu nhập hàng tháng trên 12.000 nhân dân tệ (1.765 USD) dự kiến sẽ tăng gấp đôi lên 100 triệu hộ.

Theo Alibaba, những người tiêu dùng này sẽ có nhu cầu tiêu dùng những mặt hàng chất lượng cao hơn. Phần lớn tầng lớp trung lưu đang tăng lên này bao gồm thế hệ công dân Internet được sinh ra trong những năm 1980 trở lại đây, do đó, thương mại điện tử  chính là cách thức thúc đẩy doanh thu cho tiêu dùng Trung Quốc.

Theo Dean Gao Hong Hong, các công ty cung cấp các mặt hàng chất lượng tốt sẽ có nhiều cơ hội kinh doanh mở tại Trung Quốc.

Thị hiếu người tiêu dùng ngày càng đa dạng, thay đổi bởi các yếu tố như thế hệ và giới tính.

Các loại hình nhu cầu mới ngày càng tăng lên khi nam giới chi tiêu nhiều hơn vào ngoại hình và thể chất của họ, ngoài ra nhiều người bắt đầu chú ý chọn các mặt hàng thân thiện với môi trường. Ví dụ. Ở các đô thị, các sản phẩm và dịch vụ theo định hướng người tiêu dùng cũng ngày càng có nhu cầu lớn hơn. Các công ty cần phải thích ứng với thị trường đang thay đổi mạnh mẽ này.

Theo Theo Nikkei
MỚI - NÓNG