Triều Tiên sắp tập trận quy mô lớn

Triều Tiên sắp tập trận quy mô lớn
TPO - Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết, Triều Tiên có thể sẽ tiến hành một cuộc tập trận quy mô lớn vào đầu tháng 3 tới trên quy mô toàn quốc.
Triều Tiên sắp tập trận quy mô lớn ảnh 1


Yonhap
dẫn lời Phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Hàn Quốc Kim Min-seok cho biết, các chuyến thăm của lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đến các căn cứ quân sự gần đây là một dấu hiệu báo trước cho cuộc tập trận lớn của toàn quân với nhiều thành phần tham gia như pháo binh, không quân, lục quân và các lực lượng đặc biệt.

Cuộc tập trận được xem là “hành động quân sự khiêu khích sau khi bà Park Geun-hye nhậm chức tổng thống Hàn Quốc”.

Các chuyên gia quân sự Hàn Quốc cũng nhận định rằng, việc Triều Tiên tập trận toàn quốc có thể nhằm trả đũa các cuộc tập trận chung Mỹ - Hàn mang tên “Key Resolve” và “Foal Eagle” diễn ra từ ngày 1-3 đến 30-4, bất chấp cả Seoul và Washington nhấn mạnh các cuộc tập trận này hoàn toàn mang tính chất phòng thủ nhưng Bình Nhưỡng khẳng định chúng nhằm để tấn công Triều Tiên.

Ông Kim Min-seok cho biết, Seoul hiện đang tăng cường giám sát các hoạt động của Bình Nhưỡng và sẽ sẵn sàng đánh trả, bởi "trong quá khứ, miền Bắc luôn có xu hướng kích động mỗi khi miền Nam có sự thay đổi quyền lực”.

Trước đó đã có những suy đoán rằng Bình Nhưỡng sẽ có hành động khiêu khích quân sự sau khi nữ Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-Hye nhậm chức hôm 25-2.

An Huy
theo Yonhap

Theo Dịch
MỚI - NÓNG
Đại tướng Phan Văn Giang: Phải có cơ chế, chính sách thúc đẩy công nghiệp quốc phòng phát triển
Đại tướng Phan Văn Giang: Phải có cơ chế, chính sách thúc đẩy công nghiệp quốc phòng phát triển
TPO - Chiều 23/4, Đại tướng Phan Văn Giang - Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Quân ủy Trung ương, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng cùng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Nguyên, đã tiếp xúc cử tri chuyên đề lấy ý kiến vào dự thảo Luật Công nghiệp quốc phòng, an ninh và động viên công nghiệp trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên trước Kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV.