Ăn theo 'tiên tri bạch tuộc' Paul

Ăn theo 'tiên tri bạch tuộc' Paul
TP - Paul - chú bạch tuộc lừng danh thế giới nhờ dự đoán bách phát bách trúng tại World Cup 2010 đã ra đi vì quá già. Nhưng tại Euro 2012 mùa hè này, sẽ có rất nhiều hậu bối của Paul xuất hiện để làm nóng ngày hội bóng đá lớn nhất châu Âu.

 > Trận chiến cuối cùng

Đang có rất nhiều ứng viên mong thừa hưởng vị trí bạch tuộc Paul để lại Ảnh: Getty Images
Đang có rất nhiều ứng viên mong thừa hưởng vị trí bạch tuộc Paul để lại. Ảnh: Getty Images.

Ba Lan vừa chính thức giới thiệu chú voi có tên Citta để kế nhiệm thầy Paul trong việc dự đoán kết quả các trận đấu tại Euro 2012.

Không dễ dàng để Citta, năm nay 33 tuổi từng có 20 năm phục vụ trong một vườn thú ở Tây Ban Nha, giành được vị trí quan trọng này.

Citta đã phải vượt qua một cuộc thi đấu rất căng thẳng với hai đối thủ là một chú vẹt và một chú lừa khi đoán chính xác trận chung kết Champions League giữa Chelsea và Bayern Munich vừa qua.

Cách thức Citta đưa ra lời dự đoán tại Euro 2012 tới cũng tương tự thầy Paul ngày nào. Trước trận, cô voi này sẽ lựa chọn một trong hai giỏ trái cây được trang trí màu sắc sặc sỡ và có in hình quốc kì của một trong hai quốc gia có đội bóng thi đấu.

Nước đồng chủ nhà Ukraine cũng không tỏ ra kém cạnh khi lựa chọn chú lợn Psychic trở thành một Gia Cát Dự. Psychic mới 2 tuổi, khoái ăn khoai tây chiên cũng như uống bia sẽ đưa ra những lời tiên tri của mình về kết quả các trận đấu tại Euro 2012 bằng cách chọn một trong hai tấm bìa thực phẩm có
in cờ.

Trong thời gian, Euro 2012 diễn ra, lợn Psychic sẽ được chăm sóc với chế độ đặc biệt: nghỉ tại khách sạn năm sao với đầy đủ tiện nghi, được ăn thỏa thích khoai tây chiên và uống thứ bia “được thửa riêng”. Nhiệm vụ của Psychic đơn giản chỉ là: ăn rồi....đoán. Năng lực của nhà tiên tri mới này là một bí ẩn khi chú chàng chưa từng phán đúng kết quả một trận đấu nào trước đó.

Tuy nhiên, người Ukraine rất tự tin về khả năng thành công của lợn Psychic. Svitlana Bovkun, người phát ngôn của tòa thị chính thủ đô Kiev tiết lộ, Psychic nằm trong kế hoạch tổng thể của thành phố để thu hút khách du lịch trong thời gian diễn ra Euro 2012. Người ta kì vọng, những dự đoán chuẩn xác của lợn Psychic sẽ trở thành một thương hiệu giống như bạch tuộc Paul
ngày nào.

Nhưng không chỉ lợn Psychic và voi Citta độc quyền dự đoán Euro 2012, những nhà tiên tri - động vật khác cũng hăng say vào cuộc.

Cách đây không lâu chú lạc đà không bướu Nicholas (Sussex, London, Anh) từng nổi tiếng khi đoán đúng hai trận chung kết FA Cup và Champions League với lựa chọn Chelsea là đội vô địch.

Bà chủ Linda Johnson, 64 tuổi của Nicholas, cho hay chú lạc đà đặc biệt này sẽ tiếp tục phát huy khả năng tại VCK Euro 2012 sắp tới, đặc biệt là các trận đấu của đội tuyển Anh.

Ở Ukraine cũng có một chú bạch tuộc tên Pavluk, từng nổi danh năm ngoái khi dự đoán đúng kết quả trận giao hữu Ukraine và Italy và trận Barcelona – Shakhtar Donestk tại vòng bảng Champions League. Pavluk được đặt tên theo thầy Paul (Pavluk phiên âm tiếng Nga của Paul), sống ở viện hải dương Alushta, Crimea, Ukraina.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG