EURO 2012: Premier League biểu dương sức mạnh

EURO 2012: Premier League biểu dương sức mạnh
Sau chức vô địch Champions League 2011/12 của Chelsea, Premier League tiếp tục khẳng định sức mạnh với 80/368 cầu thủ (tương đương 22%) dự EURO 2012 đang chơi bóng trên đất Anh.

> Đi xem Euro, trở về trong quan tài?

Mùa giải 2011-/12, đã có thời điểm sức mạnh của Premier League bị đặt trước những dấu hỏi lớn. Đó là khi chỉ có duy nhất Chelsea giành quyền lọt vào tứ kết Champions League.

Những niềm hy vọng như Man Utd, Man City (bị loại ở vòng bảng) hay Arsenal (dừng chân ở vòng knock-out) đều đã gây thất vọng lớn. Nhưng rồi một mình Chelsea đã xuất sắc vượt qua những thử thách khó nhằn nhất để mang về nước Anh chiếc cúp vô địch danh giá nhất châu Âu cấp CLB.

Thành công của Chelsea đã khẳng định dù 2011/12 không phải là một mùa giải của các CLB Anh trên đấu trường châu Âu thì nội lực của các đội bóng tại Premier League, cụ thể là Chelsea, vẫn giúp họ hướng tới đỉnh cao.

Sau khi các ĐTQG chốt danh sách dự EURO 2012, một lần nữa người Anh đã chứng minh cho cả châu Âu và thế giới thấy tại sao họ vẫn đang sở hữu giải VĐQG hấp dẫn nhất thế giới.

Theo đó, có tới 80 trong tổng số 368 cầu thủ dự EURO 2012 đang chơi bóng trên đất Anh với phần lớn trong số đó là tại Premier League. Con số này vượt xa so với Bundesliga của Đức với 48 cầu thủ, La Liga của Tây Ban Nha với 33 cầu thủ và Serie A của Italia với 31 cầu thủ.

Không chỉ có số lượng cầu thủ đông đảo nhất, Premier League cũng là giải đấu có tầm ảnh hưởng lớn nhất tới EURO 2012.

Theo đó, Anh là đội tuyển duy nhất có toàn bộ số cầu thủ dự EURO 2012 đang chơi ở các giải quốc nội. Ngoài ra, các cầu thủ đang chơi ở Anh cũng đóng những vai trò quan trọng tại các ĐTQG khác như Ireland, Czech, Đan Mạch, Hà Lan…

Tại EURO 2012, ĐT Ireland được ví như đội hình B của ĐT Anh với 20/23 cầu thủ đang chơi cho các CLB tại Anh. Trong số này, có những cầu thủ có tầm ảnh hưởng quyết định tới lối chơi của Ireland như thủ thành Given (Aston Villa), trung vệ Richard Dunne, hay tiền đạo Shane Long.

Không đông đảo như tại Ireland nhưng những nhân tố đang chơi tại Anh cũng đóng vai trò đặc biệt tại ĐT Czech. Thủ thành Cech (Chelsea) và tiền vệ dẫn dắt Rosicky (Arsenal) chính là 2 niềm hy vọng lớn nhất của ĐT Czech tại Ba Lan và Ukraine.

Tương tự tại Hà Lan là hậu vệ Heitinga (Everton), tiền vệ Van der Vaart (Tottenham) và chủ công Van Persie (Arsenal) hay tại ĐT Đan Mạch là thủ thành Lindegaard (Man Utd), trung vệ Agger (Liverpool) và tiền đạo Bendtner (Arsenal).

Ngoài Anh thì so với Tây Ban Nha và Italia, các cầu thủ đang chơi bóng tại Đức cũng đóng vai trò quan trọng hơn tại EURO 2012.

Cũng giống như Ireland với ĐT Anh, Ba Lan cũng được xem là “sân sau” của Đức với các trụ cột đang chơi bóng ở Bundesliga như Boesnisch (Bremen), Polanski (Mainz), Sobiech (Hannover)… và đặc biệt là 3 ngôi sao của Dortmund là Piszczek, Blaszczykowski và Lewandowski.

Trong khi đó, ĐT Croatia tại EURO 2012 cũng đậm chất Bundesliga với Pranjic (Bayern), Perisic (Dortmund), Ilicevic (Hamburg) Mandzukic (Wolfsburg) và Olic (Bayern). Số lượng đông đảo của các tuyển thủ quốc gia đang chơi bóng tại Đức cũng phần nào lý giải cho sự vươn lên của Bundesliga trong thời gian gần đây.

CON SỐ
0. Anh là ĐTQG duy nhất không có cầu thủ nào đang thi đấu ở nước ngoài.
18. Jetro Willems của ĐT Hà Lan là cầu thủ trẻ nhất EURO 2012 khi tới thời điểm bóng lăn mới 18 tuổi 100 ngày.
23. Ireland là đội bóng duy nhất tại EURO 2012 mà toàn bộ 23 cầu thủ đang thi đấu ở nước ngoài.
23,57. Đức là ĐT có độ tuổi thấp nhất EURO 2012 với độ tuổi trung bình của 23 cầu thủ chỉ là 23,57 tuổi.
63. Trong 368 cầu thủ tại EURO 2012, Klose là tiền đạo ghi nhiều bàn nhất cho ĐTQG với 63 lần lập công sau 115 trận cho ĐT Đức.
128. Thủ thành Casillas của ĐT TBN là cầu thủ kinh nghiệm nhất tại EURO 2012 với 129 lần khoác áo ĐTQG.

Theo bongdaplus.vn

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG
Nhiều ngôi sao thể thao thế giới tới Việt Nam
Nhiều ngôi sao thể thao thế giới tới Việt Nam
TPO - Trong dịp 30/4-1/5, người hâm mộ bất ngờ đón chào tay vợt huyền thoại Roger Federer, vận động viên golf nổi tiếng Sir Nick Faldo khi họ du lịch tới Hội An, Quảng Nam. Tại Đà Nẵng ngày 28/4, các siêu sao bóng đá Brazil đã xuống bãi biển Đà Nẵng chơi bóng cùng người hâm mộ. 
Cụ ông tử vong nghi do sốc nhiệt
Cụ ông tử vong nghi do sốc nhiệt
TPO - Khi đang đi trên đường để về nhà giữa nắng nóng 42 độ C, cụ ông 80 tuổi ở Hà Tĩnh bị ngất xỉu. Nạn nhân được đưa đến bệnh viện, nhưng tử vong sau đó nghi do sốc nhiệt.
Đổ xô đi đảo Lý Sơn
Đổ xô đi đảo Lý Sơn
TPO - Từ ngày 27-29/4, huyện đảo Lý Sơn, Quảng Ngãi đón hơn 6.000 lượt du khách đến tham quan, du lịch. Ban quản lý Cảng Sa Kỳ đã bố trí tăng hàng chục chuyến tàu cao tốc, siêu tốc mỗi ngày. Hiện toàn bộ cơ sở homestay, nhà nghỉ, khách sạn trên đảo đã kín phòng.