Nạn chấn thương hoành hành trước thềm Euro 2012

Nạn chấn thương hoành hành trước thềm Euro 2012
TP - Nạn chấn thương như một thứ virus dịch tả lây lan trên diện rộng, khiến nhiều ngôi sao bỏ lỡ cơ hội được tỏa sáng tại Euro 2012. Mới nhất là Lampard, người có biệt danh là không phổi của tuyển Anh, chính thức phải ở nhà xem đồng đội thi đấu qua tivi.

> ĐT Pháp: Tổng thống và bầy gà con

Nạn chấn thương hoành hành trước thềm Euro 2012 ảnh 1

Lampard dính chấn thương cơ đùi trong một buổi tập trước thềm Euro 2012. Dù đã rất nỗ lực điều trị nhưng các bác sĩ của tuyển Anh đã phải bó tay và tiền vệ 33 tuổi này phải nói lời từ giã Euro 2012 trong nước mắt.

HLV Roy Hodgson tỏ ra thất vọng trước thông tin này bởi Lampard là quân bài rất quan trọng trong hệ thống thi đấu mà ông xây dựng cho Tam Sư tại giải này.

Vì danh sách thi đấu đã chốt với BTC Euro 2012 nên LĐBĐ Anh (FA) phải rất vất vả mới xin phép thay thế Lampard bằng một cầu thủ khác. Họ phải chứng minh được với UB y tế của UEFA rằng chấn thương cơ đùi của cầu thủ Chelsea là mới gặp phải chứ không phải vết đau cũ dai dẳng đã 2 mùa giải. Cuối cùng, UEFA đã chấp thuận và Roy Hodgson buộc phải gọi khẩn cấp Henderson của Liverpool lên thay thế.

Trước Lampard, tân HLV Roy Hodgson phải đón nhận một cơn bão chấn thương khi lần lượt Barry, John Ruddy, Kyle Walker và Darrent Bent hay Wilshere phải nói lời từ biệt màu áo Tam Sư vì lý do sức khỏe.

Nhưng nguy cơ vẫn chưa hết với tuyển Anh. Gerrard, một trụ cột khác của hàng tiền vệ, vẫn chưa bình phục hẳn chấn thương lưng khiến anh vắng mặt hai vòng đấu cuối tại Premier League trong màu áo Liverpool. Parker, nhân tố chủ chốt khác, cũng đang nhờ đến sự chăm sóc của các bác sĩ do vết đau ở gót Achilles.

Sneijder trong hoàn cảnh ngàn cân treo sợi tóc. Ảnh Getty Images
Sneijder trong hoàn cảnh ngàn cân treo sợi tóc. Ảnh Getty Images.

Trong bối cảnh ấy, Rio Ferdinand không được triệu tập, Carrick và Paul Scholes từ chối lên tuyển vì không muốn ngồi dự bị còn Rooney phải đến lượt trận cuối vòng bảng (gặp Ukraine) mới được thi đấu.

Tân HLV Roy Hodgson rõ ràng đang ngồi trên đống lửa bởi những cầu thủ quan trọng nhất đều vì lý do này hay lý do khác, không thể thi đấu.

Tuyển Pháp, đối thủ của Anh trong trận mở màn bảng D vào ngày 11-6 sắp tới, cũng đang vấp phải mối lo tương tự khi nhiều tuyển thủ đồng loạt rủ nhau vào...bệnh viện.

HLV Laurent Blanc đã tái mặt khi cầu thủ trẻ tài năng M’Villa phải rời sân trong nước mắt trong trận giao hữu với Bosnia ngày 1-6 vừa qua.

Theo thông tin từ bộ phận y tế, ngôi sao tuổi teen này bị đau nặng ở mắt cá chân phải và nhiều nguy cơ phải nói lời từ giã với Euro 2012.

Trước đó, Les Bleus cũng đã mất hàng loạt gương mặt quan trọng như hai hậu vệ Younes Kaboul (Tottenham), Bacary Sagna (Arsenal) hay tiền đạo Loic Remy (Marseille).

ĐKVĐ Tây Ban Nha cũng gặp khó về lực lượng khi mà đội trưởng kì cựu Puyol không dự Euro 2012 vì chấn thương. Chân sút từng là vua phá lưới tại Euro 2008, David Villa vẫn chưa bình phục sau khi bị gẫy chân tại trận chung kết giải vô địch thế giới các CLB khi khoác áo Barcelona hồi tháng 12 năm ngoái và vắng mặt. Mất hai quân át chủ trong bối cảnh lối chơi tiqui taca có dấu hiệu bị bắt bài liệu đoàn quân bò tót có làm nên chuyện.

Cơn lốc màu da cam Hà Lan cũng đang dính bão. Trận giao hữu thắng Slovakia 2-0 mới đây chẳng mang nhiều ý nghĩa nhưng cái giá phải trả khá đắt khi tiền vệ dẫn dắt Sneijder dính chấn thương mắt cá trái.

Theo như thông tin của HLV trưởng Van Marwijk, nhiều khả năng cầu thủ đang khoác áo Inter phải nghỉ ít nhất một tuần mới có thể bình phục. Ngoài ra, hậu vệ dạn dày kinh nghiệm Mathijsen cũng chưa bình phục chấn thương cơ đùi.

Euro 2012 còn chưa đến một tuần nữa sẽ khởi tranh. Nhưng mối lo ngại chấn thương vẫn chưa thôi rình rập các cầu thủ và các đội bóng trong quá trình tập luyện cũng như thi đấu. Giờ đây, các HLV chỉ còn biết khẩn cầu cho đừng phải nhận thêm hung tin nào nữa khi giải đấu đã cận kề...

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG