Theo thống kê của một tờ báo, HLV Guardiola trong thời gian vài tháng trở lại đây đã kiếm được tới 20 bản hợp đồng quảng cáo.
Các hợp đồng đại diện dành cho ông thầy của Barca đến từ nhiều lĩnh vực như xe hơi, thời trang (complet, áo len, giày da, đồng hồ), du lịch, món ăn… Sự đa dạng trong những lĩnh vực đại diện của Pep khiến báo chí Tây Ban Nha phải thốt lên: Bất cứ một phần cơ thể nào của ông Guardiola đều toát lên vẻ lôi cuốn đặc biệt. Đây là lý do khiến ông có giá tới thế”!
Với hợp đồng quảng cáo nước hoa mới nhất hợp tác cùng Filosof'eau, nhà cầm quân của sân Nou Camp được đối tác ngợi khen là có gu thời trang và phong cách nho nhã, rất phù hợp đại diện cho một dòng sản phẩm khó tính như nước hoa.
Có điều cần nói thêm, việc ông Guardiola đắt show quảng cáo đôi khi cũng khiến Barca phải đau đầu, nhưng họ không thể làm gì khác được. Bởi họ chỉ có thể hạn chế hoạt động quảng cáo của cầu thủ, chứ không thể “sờ” tới Huấn luyện viên