Họp báo trước đêm Chung kết

Họp báo trước đêm Chung kết
TP - Cuộc họp báo chiều qua (20-8) tại Hội trường UBND TP Đà Nẵng, lãnh đạo địa phương đăng cai VCK HHVN 2012 cũng như Trưởng BTC đều khẳng định đến thời điểm này, cuộc thi đã đạt những bước thành công cơ bản và đáng mừng khi còn 5 ngày nữa sẽ đến đêm đăng quang. Các phóng viên tỏ ra quan tâm đến nhiều vấn đề, thậm chí muốn cuộc thi gắn với vấn đề biển đảo, cũng như “xoay” các tân giám khảo về kinh nghiệm chấm người đẹp...

Nhà báo Lê Xuân Sơn - TBT báo Tiền Phong, Trưởng BTC một lần nữa ghi nhận sự tích cực nhiệt tình, chu đáo cũng như tính chuyên nghiệp của thành phố Đà Nẵng trong việc phối hợp tổ chức VCK HHVN 2012. Đồng thời cám ơn vai trò to lớn của các nhà tài trợ, cũng như sự cố gắng không mệt mỏi của các thí sinh.

Đến thời điểm này, ghi nhận từ báo chí và dư luận, cuộc thi đang “bước những bước vững chắc và hướng tới thành công”. Hoàn thành tốt quay ngoại cảnh, các cuộc thi Tài năng và Người đẹp biển. Thí sinh tích cực tập trung luyện tập cho đêm chung kết...

Ông Nguyễn Xuân Anh - Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, Phó ban chỉ đạo cuộc thi, cho biết BTC địa phương đã phân công phối hợp chặt chẽ với BTC cuộc thi, chuẩn bị tốt mọi khâu từ quảng bá truyền thông đến ANTT, Y tế, VSATTP… “Mặc dù thời gian chuẩn bị không nhiều, nhưng đến nay kết quả đạt được là đáng yên tâm”, ông Anh nói.

Muốn biển đảo vào thi hoa hậu

Phóng viên đặt câu hỏi, muốn BTC cho biết chương trình đêm chung kết “bất ngờ sẽ đến từ đâu?”. Nhà báo, Tổng đạo diễn Lại Văn Sâm vặn: “Đã bất ngờ thì không nên nói”.

Nhưng rồi ông cũng chịu khó “bật mí” nhiều điều, như việc toàn chương trình cũng như đêm chung kết được xây dựng theo thuyết ngũ hành, từ các cảnh quay từng nhóm 5 thí sinh, tới thiết kế sân khấu. Ngay cả khi hoa hậu đăng quang, cũng đăng quang ngay trong khung cảnh ngũ hành Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ.

“Tôi tin nhiều người dân Đà Nẵng cũng sẽ thấy lạ với những hình ảnh về thành phố mình mà chúng tôi làm”, ông Sâm tự tin.

Một PV tại Đà Nẵng, thắc mắc thẳng với Trưởng BTC: “Anh có nhận xét rất tốt đẹp về Đà Nẵng, vậy tại sao sau 24 năm mới tổ chức tại đây?”.

Nhà báo Lê Xuân Sơn: “Năm 2008 Hoa hậu Việt Nam đã diễn ra tại Hội An, cũng là người anh em xứ Quảng. Quả thật cuộc thi đến với nơi nào cũng còn cái duyên của nó nữa, trong từng thời điểm cụ thể phụ thuộc rất nhiều yếu tố khác.

Năm nay chúng tôi rất vui mừng là được tổ chức tại Đà Nẵng”. Một gợi ý của PV, đó là cuộc thi nên tổ chức cho các thí sinh tham quan nơi trưng bày về Hoàng Sa tại Bảo tàng Đà Nẵng trong thành Điện Hải, trồng cây trên đường Trường Sa - Hoàng Sa, có hoạt động trên Công viên Biển Đông...

Trưởng BTC tỏ ra tâm đắc: “Xin cám ơn đồng nghiệp, đây là ý rất hay, chắc chắn BTC sẽ lưu ý trong những ngày tới. BTC đã dự kiến trong chương trình cuộc thi này sẽ có phần liên quan đến thời sự nóng bỏng của đất nước, đó là chủ quyền biển đảo, trong đó có huyện đảo của Đà Nẵng là Hoàng Sa. Tuy nhiên, cụ thể thế nào xin giữ bí mật”.

Xoay giám khảo

Hai tân giám khảo cùng họ Nguyễn - KTS, nhạc sĩ, nhà thơ Nguyễn Vĩnh Tiến và NSƯT kịch nói Nguyễn Trung Hiếu bị một phóng viên từ Hà Nội vào “lo lắng” về việc thiếu kinh nghiệm chấm chọn người đẹp trong cuộc thi nhan sắc lớn nhất quốc gia này.

Giám khảo Tiến tỏ ra khá thật thà: “Về kinh nghiệm chấm thi người đẹp tôi đã từng trải qua. Tôi đã cùng Hoa hậu Ngọc Hân đi chấm nữ sinh thanh lịch, quen thuộc với các bảng biểu quy chế chấm thi. Ngoài ra, tất cả sinh viên kiến trúc từ năm thứ 2 đã phải học với người mẫu. Tôi với tư cách người thầy (Trưởng khoa Kiến trúc của ĐH Chu Văn An) đã dạy cho rất nhiều kiến trúc sư biết phân biệt thế nào là một cơ thể đẹp, khuôn mặt đẹp. Những năm tiếp theo của sinh viên kiến trúc, tiếp tục có những bài tập về màu sắc, về bố cục, tỷ lệ. Tôi cho rằng kiến trúc và người đẹp có rất nhiều điểm tương đồng. Nói thêm, cộng với vốn liếng văn chương, tôi có thể thẩm định được năng lực thực sự của các em, và vẻ đẹp tâm hồn thông qua các nói năng ứng xử”.

Diễn viên kịch nói Nguyễn Trung Hiếu tỏ ra lợi khẩu: “Chưa làm thì lấy đâu ra kinh nghiệm, làm rồi mới có kinh nghiệm, còn không được làm thì đến bao giờ mới có kinh nghiệm.

Tôi rất vui và thấy đây điều rất mới của BGK năm nay. Tôi đi chấm nhiều giải, tuyển nhiều diễn viên của các trường nghệ thuật, nghề của tôi không có lý do gì mà không liên quan đến người đẹp cả.

Hiếu đã đóng với cả trăm người đẹp rồi, không lý do gì không phân biệt đâu là đẹp và không đẹp. Các cuộc thi tại Việt Nam cũng như thế giới, họ vẫn có những giám khảo ở ngoài, không phải là chuyên nghiệp để tôi có cách nhìn của quần chúng, của riêng tôi”.

“Nên dùng chung 1 câu hỏi ứng xử cho cả 5 thí sinh tốp 5 (theo kiểu Miss World), và BTC có trainning cho các em tránh “thảm hoạ” khi trả lời ứng xử được truyền trực tiếp?”.

Nhà báo Lê Xuân Sơn, đáp: Chung một câu hỏi sẽ có người lợi thế, nhưng có thể người khác lại không. Và nếu cùng một câu hỏi, người trả lời sau có những ý người trước đã trả lời mất rồi. Chúng tôi thống nhất mỗi người đều có một câu hỏi riêng.

BTC cũng khẳng định sẽ không có chuyện đưa trước câu hỏi và đáp án cho thí sinh. Nếu có thể chỉ khoanh vùng một số đề tài đáng chú ý để các em suy nghĩ trước. Và đề tài đấy sẽ rất nhiều, rất rộng so với số câu hỏi.

Ban giám khảo chung kết HHVN 2012: Nhà thơ Dương Kỳ Anh (Dương Xuân Nam, trưởng ban), hoạ sĩ Lương Xuân Đoàn, hoa hậu Bùi Bích Phương, nhà báo Đặng Phương Thảo, NSƯT Trung Hiếu, KTS - nhạc sĩ Nguyễn Vĩnh Tiến, Thạc sĩ Lê Diệp Linh.

Tại cuộc họp báo, ông Trần Đỗ Thành - Ủy viên HĐQT Tổng Công ty Cổ phần Bảo hiểm SHB-VINACOMIN (SVIC) - Nhà tài trợ Đặc biệt cho cuộc thi, đã tặng 40 thí sinh vào VCK mỗi người 1 Thẻ bảo hiểm của SVIC tổng trị giá 1 tỷ đồng.

Ai sẽ là Người đẹp Biển?

Họp báo trước đêm Chung kết ảnh 1
Ảnh: Hồng Vĩnh.

Sáng 20-8, mới hơn 6h, 40 cô gái bước vào cuộc thi Người đẹp Biển. Bối cảnh diễn là bãi biển của khách sạn Lifestyle tuyệt đẹp. Trong bộ áo tắm màu da cam, các cô gái trông nổi bật dù vừa trải qua mấy ngày dãi nắng để quay ngoại cảnh khiến da dẻ đổi màu chút ít.

Qua một đêm, sân khấu thoắt cái được dựng trên bãi biển. Khán giả là các nhà báo, đội ngũ chuyên gia trang điểm, thiết kế thời trang, nhân viên khách sạn vân vân. Chủ yếu các người đẹp trình diễn trong trang phục áo tắm, phô bày đường nét của cơ thể ,và kỹ năng trình diễn. Cuộc thi kết thúc sớm bởi những cảnh quay làm tư liệu đã được thực hiện từ trước đó. Clip thi Người đẹp Biển sẽ được phát trên VTV3 lúc 16h45 ngày 23-8. Người đẹp Tài năng phát lúc 16h45 ngày 24-8 trên VTV3.

Theo Trưởng BGK Dương Xuân Nam, tiêu chí chọn Người đẹp Biển, đó là hình thể đẹp khỏe khoắn, và phải biết bơi. Thực tế qua mấy ngày quay cảnh dưới nước, nhiều thí sinh đã trổ tài bơi lội, song tên của Người đẹp Biển vẫn là ẩn số, cho tới đêm chung kết 25-8.

P.V.V

Họp báo trước đêm Chung kết ảnh 2
Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Lý do giá vàng thế giới biến động mạnh
Lý do giá vàng thế giới biến động mạnh
TPO - Dù đang trên đà giảm, giá vàng thế giới có mức tăng nhẹ trong phiên giao dịch ngày 24/4. Khi tình hình chính trị ở Trung Đông chưa có thêm căng thẳng thì dữ liệu kinh tế Mỹ, lộ trình lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ lại tác động giá vàng.