Sân khấu đêm chung kết HHVN 2012: Lộng lẫy, kỳ ảo

Sân khấu đêm chung kết HHVN 2012: Lộng lẫy, kỳ ảo
TP - Như Tiền Phong đã ghi nhận, không khí làm việc ở “nhà hát đĩa bay” Tiên Sơn những ngày này “căng như dây đàn” bởi đêm chung kết HHVN 2012 đã cận kề. Theo tiết lộ của họa sĩ Trọng Dũng, sân khấu sẽ đặc biệt hoành tráng, lộng lẫy chưa từng có.

> Tân Hoa hậu sẽ đăng quang theo cách đặc biệt

Sân khấu đêm chung kết HHVN 2012: Lộng lẫy, kỳ ảo ảnh 1
Phối cảnh 3D sân khấu đêm chung kết HHVN 2012. Ảnh: Công Khanh.

Với chủ đề của cuộc thi “Vẻ đẹp hội tụ và lan tỏa”, sân khấu chính được chia thành 2 phần, một ở giữa và một ở bên ngoài, phần ở ngoài là 3 nửa tròn tạo hình dạng búp sen cùng hướng vào phần trung tâm, biểu trưng cho Hội Tụ sắc đẹp 3 miền, hội tụ những tinh hoa của truyền thống.

Những đường cong cách điệu, uốn lượn tạo nên dáng vẻ người phụ nữ Việt với vẻ đẹp phồn thực, gợi nét lan tỏa. Mặt đứng với ½ đường tròn, đỉnh vương miện ở ngôi cao nhất.

Theo anh Dũng, điểm khó nhất khi tạo dựng một sân khấu hoành tráng với sự phức tạp lần này nằm ở hai yếu tố: Khán đài ở Cung thể thao Tiên Sơn quá cao khiến vòng tròn vương miện rất khó tạo dựng bằng những vật nặng, lấp lánh và phần sắt thép chiếm rất nhiều.

Thứ hai là vì sự hoành tráng, người xem trực tiếp sẽ được hưởng lợi, nhưng với khán giả qua truyền hình, phải làm sao để có sự giao thoa nhuần nhuyễn giữa các cảnh quay, các tiết mục mà sự ra vào của MC, rồi phần cánh gà không hở sườn là rất khó.

Vì thế, sau khi lên phối cảnh 3D rất hoành tráng, nhiều chi tiết phải chỉnh sửa, đặc biệt phải sử dụng các thiết bị băng chuyền chuyển ra từ Sài Gòn để phục vụ chuyển cảnh khi truyền hình trực tiếp.

“Chúng tôi đã chuẩn bị 2 máy chiếu đổi hình công suất cao, vì thế tôi chọn màu sắc chính cho sân khấu là trung tính, xám lợt để khi máy chiếu màu bật, sân khấu sẽ trở nên lung linh kỳ ảo, hoành tráng và lộng lẫy rất nhiều. Phải đáp ứng đủ hai yếu tố: Trực tiếp và truyền hình” - họa sĩ Dũng cho biết.

“Một điểm nhấn nữa là hồ nước giữa sân khấu. Khi các người đẹp diễn cảnh biển, đài nước từ hồ sẽ tự động phun. Cái này không thể không có vì Đà Nẵng là thành phố biển - họa sĩ Dũng nói.

Ông Ngô Trường Thọ - GĐ Cung thể thao Tiên Sơn cho hay, kể từ khi họa sĩ sân khấu, đạo diễn cuộc thi thống nhất ý tưởng sân khấu, toàn bộ nhân viên của Cung cùng với hàng chục công nhân hai Cty Ánh Vàng và Hoàng Long (hai đơn vị thi công phần thô và mỹ thuật sân khấu hàng đầu Việt Nam), tất cả hơn 200 người làm quần quật từ 8h sáng đến tận 23h đêm.

Đến nay, tiến độ công việc đã gần đến đích, bắt đầu đếm ngược cho đêm đăng quang. “Trong nhiều sự kiện lớn tổ chức ở Cung thể thao Tiên Sơn thì đêm chung kết HHVN khiến chúng tôi tốn công sức nhất. Vất vả nhưng hào hứng vì không dễ gì một sự kiện văn hóa lớn của cả nước lại diễn ra ở Đà Nẵng” – ông Thọ nói.

Họa sĩ Trọng Dũng, Phó Giám đốc Nhà hát Hòa Bình (TPHCM), từng thiết kế sân khấu các sự kiện như: Lễ hội Hoa Đà Lạt 2004, 2005, 2008, một số chương trình Duyên dáng VN, Hoa Hậu VN 1998, 2000, 2008, Hoa Hậu thế giới người việt lần 1 và 2, Hoa Hậu Trái Đất 2008 và 2010...

Sân khấu đêm chung kết HHVN 2012: Lộng lẫy, kỳ ảo ảnh 2
Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Cải tạo chung cư cũ: 'Hời hợt, vô cảm thì 5-10-15 năm sau vẫn thế thôi'
Cải tạo chung cư cũ: 'Hời hợt, vô cảm thì 5-10-15 năm sau vẫn thế thôi'
TPO - “Nếu cán bộ quan tâm đến công việc, hay như tôi nói ở hội nghị Ban Chấp hành là có tình yêu với Hà Nội thì tự khắc đứng dậy, khắc có trách nhiệm với nhân dân, khắc giải quyết các vướng mắc, tồn tại. Nếu cứ chung chung, hời hợt, vô cảm thì 5-10-15 năm sau vẫn thế thôi, không làm được” - Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng nói.