Vòng chung kết Hoa hậu Việt Nam 2012: Đà Nẵng đã sẵn sàng

Vòng chung kết Hoa hậu Việt Nam 2012: Đà Nẵng đã sẵn sàng
TP - Hôm nay, 40 người đẹp ba miền Bắc – Trung – Nam hội tụ ở Đà Nẵng chuẩn bị cho 12 ngày tranh tài, đọ duyên để kiếm tìm chủ nhân vương miện Hoa hậu Việt Nam (HHVN) lần thứ 12 trong lịch sử.

Đảm bảo an ninh, an toàn

Công tác chuẩn bị đón tiếp thí sinh tại các địa điểm lưu trú Lifestyle Resort, khách sạn Mercure… được các đơn vị chủ động, hoàn thiện các khâu đoạn cuối cùng. Hiện các bộ phận marketing tiến hành treo băng rôn, cổ vũ cuộc thi dọc đường chính và trước tiền sảnh khu resort.

Hôm nay (14-8), 40 thí sinh HHVN cùng các thành viên Ban tổ chức (BTC) chính thức nhận phòng khu nghỉ dưỡng Lifestyle, bắt đầu chuỗi hành trình, sự kiện cho vòng chung kết.

Chị Vũ Hoàng Lan, phòng Kinh doanh Tiếp thị (Lifestyle Resort), cho hay: Đơn vị chủ động bố trí phòng nghỉ, tập luyện phù hợp nhất cho các thí sinh.

Đặc biệt, thực đơn ăn hàng ngày được nghiên cứu, chọn món ăn thích hợp đảm bảo sức khỏe cho thí sinh với các món hải sản đặc trưng của vùng biển miền Trung.

Để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho thí sinh trong thời gian lưu trú, đơn vị tăng cường nhân sự, kíp trực về cả công tác an ninh và cứu hộ.

Chị Nguyễn Vũ Đan Châu, trợ lý giám đốc khách sạn Mercure hào hứng: Thời điểm cao điểm của cuộc thi, khách sạn đón đến hàng trăm thành viên BTC và khách mời, tuy nhiên công tác đón tiếp, hỗ trợ phòng ốc được chủ động.

Đây là cuộc thi sắc đẹp có quy mô lớn nhất cả nước nên chúng tôi nỗ lực hết sức để chương trình vận hành thông suốt.

Anh Nguyễn Quốc Quân (Sun Group), cho hay: Những vị trí quay đại cảnh, chụp hình, tham quan, hoạt động ngoài trời của thí sinh tại InterContinental, Bà Nà Hills… đều có bố trí nhân sự, đội ngũ hướng dẫn, đảm bảo tốt nhất cho các sự kiện.

Phó Giám đốc Sở VH-TT&DL Đà Nẵng Nguyễn Hữu Chiến cho biết: Công tác chuẩn bị vòng chung kết HHVN 2012 được tiến hành chu đáo từ việc treo băng rôn, pano quảng bá cuộc thi đến các phương án đảm bảo an ninh, an toàn; Sở Công thương kiểm soát chặt giá cả dịch vụ, lưu trú trong suốt thời gian vòng chung kết; ngành y tế kiểm soát công tác VSATTP…

Sân khấu chính: Hội tụ và lan tỏa

Ông Ngô Trường Thọ - Giám đốc Cung thể thao Tiên Sơn – nơi diễn ra đêm đăng quang hoa hậu, cho biết, đến thời điểm này, mặc dù vẫn còn tới hơn 10 ngày nữa mới bước vào đêm chung kết, nhưng tiến độ chuẩn bị đã đạt hơn 50% công việc.

“Nhà hát đĩa bay” Tiên Sơn bắt đầu tạm dừng mọi hoạt động kể từ 8-8, dồn toàn lực tập trung cho việc hoàn thành sân khấu. Sở dĩ phải chuẩn bị sớm, bởi 2 lý do: Đây là cuộc thi sắc đẹp lớn nhất, có ý nghĩa nhất so với các cuộc thi khác; sân khấu chính được thiết kế, tạo dựng phối cảnh bởi họa sĩ Nguyễn Trọng Dũng quá hoành tráng nên việc chuẩn bị càng thêm vất vả, công phu.

Hiện tại phần thô đang đi đến những bước hoàn thiện cuối cùng với hơn 50 công nhân hằng ngày làm việc từ 8h sáng đến 23h đêm. Riêng phần sân khấu chính, theo họa sĩ Nguyễn Trọng Dũng, được tạo hình dựa trên những đường tròn.

Hai cánh gà hai bên cách điệu từ 3 nửa tròn tạo hình cánh sen, từ 2 bên hướng vào giữa tâm sân khấu gợi nét HỘI TỤ của sắc đẹp ba miền đất nước.

Từ trung tâm sân khấu ra catwalk tạo thành nhánh 2 bên vươn ra ngoài gợi nét LAN TỎA. Màn hình chính cũng được tạo hình từ các nửa vòng tròn và trên đỉnh cao là các hình tròn cách điệu vương miện.

“Chỗ uốn lượn trên sân khấu là sự cách điệu vẻ đẹp hình thể của người phụ nữ Việt. Vì đây là cuộc thi nhan sắc, nên nói gì thì nói, cùng với trí tuệ, hình thể là yếu tố quyết định sự lên ngôi. Đây là sân khấu độc nhất vô nhị từ trước đến nay” – họa sĩ Dũng nói.

Theo ông Ngô Trường Thọ: Khoảng ngày 19-8, khi công việc hoàn tất sẽ cho nhân viên vệ sinh toàn bộ Cung Tiên Sơn, sẵn sàng đón hơn 5 ngàn quan khách và hàng trăm phóng viên báo chí đến tác nghiệp.

Chính thức phát hành vé chung kết HHVN 2012

Ngoài các kênh phát hành của TP Đà Nẵng, báo Tiền Phong chính thức phát hành vé đêm chung kết HHVN 2012 (đêm 25-8) tại Đà Nẵng, từ hôm nay (14-8).

Theo đó, các tổ chức, cá nhân có thể đặt mua vé tại các địa lý phát hành vé của Tiền Phong, gồm: Vitour (83 Nguyễn Thị Minh Khai Đà Nẵng, ĐT: 3822155 - 6251107 - 3821213 – 3812666); Việt Đà (456 Lê Duẩn Đà Nẵng, ĐT: 0511.3647979, O905651717). Vé có các mệnh giá từ 500.000 – 2.500.000 đồng/ vé

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
TPO - Trong ngày trọng đại, Chu Thanh Huyền và Quang Hải được gia đình nhà gái và nhà trai trao tặng nhiều quà cưới. Theo ghi nhận, cặp đôi nhận được những món quà giá trị từ gia đình 2 bên gồm nhiều kiềng vàng và nhẫn.