Hàng khủng phim hè

Hàng khủng phim hè
TP - Sau trải nghiệm nhớ đời ở Las Vegas trong phần đầu, Hangover 2 đưa các chàng trai đến Bangkok trong chuyến phiêu lưu mới. Một hiện tượng phim hài năm nay, khi chỉ 7 ngày thu về hơn 200 triệu USD.

The Hangover 2:

Hàng khủng phim hè

Phil, Stu, Alan và Doug tiếp tục đến Thái Lan tổ chức tiệc chia tay Stu chuẩn bị lấy vợ. Một cốc bia thôi, họ hứa với nhau như vậy. Nhưng sáng hôm sau, cả nhóm tỉnh dậy trong căn phòng lạ hoắc ở Bangkok, đầu không nhớ nổi chuyện gì. Chú rể tương lai Stu xuất hiện hình xăm trên mặt, Alan bị cạo trọc. Một nhà sư ngồi ở phòng khách không nói một lời. Lại thêm con khỉ nhảy nhót khắp nơi hút thuốc. Và một ngón tay bị chặt đứt để trong bát, nhiều khả năng ngón tay đó thuộc về cậu em rể của Stu là Teddy biến mất một cách bí ẩn.

Năm 2009, Hangover (tựa Việt: Ba chàng ngự lâm) thuộc thể loại cấm khán giả dưới 17 tuổi không có người đi kèm, chỉ làm với 35 triệu USD, cũng không có ngôi sao lớn, đạo diễn không đặc biệt nổi tiếng-Todd Phillips. Thế mà đạt doanh thu 467,5 triệu USD- kỷ lục để các nhà làm phim cho ra phần ăn theo. Nay người ta bắt đầu nghĩ đến viễn cảnh chia nhau lợi nhuận phần 3.

Câu hỏi đặt ra ở đây là làm thế nào để phần ăn theo thành công, khi phần đầu đã khiến cả hành tinh cười nghiêng ngả. “Tôi nghĩ Hangover thành công nhờ khán giả nóng lòng chờ đợi sự bất ngờ, chút điên rồ trong phim. Yếu tố tự nhiên cũng khó khăn không kém, vì làm phần ăn theo của phim hài không dễ như kiểu ồn ào, hoành tráng, như phần tiếp theo của Robot đại chiến- bộ phim nhận vô khối lời chỉ trích”, đạo diễn nói.

Đạo diễn cho rằng thay đổi quy mô bối cảnh là cần thiết, nhưng điều quan trọng là giữ được giọng điệu, phong độ của phần trước. Lời thoại hài hước là đương nhiên. Hangover 2 còn khai thác tốt yếu tố bất ngờ. Giống phần trước, khán giả luôn phải đặt câu hỏi chuyện gì đã xảy ra với bốn anh chàng? Làm sao lại như thế được? Ba anh chàng ngự lâm còn lại trong nhóm quăng mình vào cuộc giải cứu thành viên mất tích. Phải chờ đến cuối phim, khán giả mới vỡ lẽ, thì ra như thế.

Diễn viên nhìn qua tưởng không có gì nổi trội, nhưng Zach Galifianakis (Alan), Bradley Cooper (Phil) và Ed Helms (Stu) cực kỳ ăn ý. Alan có mái tóc xoăn bù xù, vẻ lập dị toát ra diện mạo. Anh chàng bác sỹ Stu sĩ diện nhưng rất sợ người tình. Phil lại kiểu hào hoa thích đong đưa. Bộ ba có vẻ lệch nhau nhưng khá hợp cạ trong các cuộc phiêu lưu tại đất Thái Lan. Theo đạo diễn Todd Phillips, không chỉ mang lại tiếng cười cho khán giả, phim đưa thông điệp ý nghĩa về tình bạn khăng khít giữa cánh đàn ông với nhau.

Thủy Trúc
(Theo L.A.Times, Express)

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG