"Kangaroo đến Việt Nam" ra mắt khán giả

"Kangaroo đến Việt Nam" ra mắt khán giả
TP - Mở màn cho các hoạt động kỷ niệm 35 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam- Úc (26/2/1973- 26/2/2008), đêm 25/2, tại sân khấu thử nghiệm 5B Võ Văn Tần - TPHCM, đạo diễn trẻ Lê Quý Dương đã cho ra mắt vở diễn thử nghiệm Kangaroo đến Việt Nam.
"Kangaroo đến Việt Nam" ra mắt khán giả ảnh 1
Vở diễn Kangaroo đến Việt Nam

Đã được biết tới với nhiều vở diễn mang tính thử nghiệm như Chợ đời, Huyền thoại cuộc sống, Giấc mộng đêm hè, Ngôi nhà đông người… nhưng đây là lần đầu tiên, Lê Quý Dương ra mắt khán giả một vở diễn với sự tham gia của những diễn viên do anh đào tạo.

Kangaroo đến Việt Nam do chính Lê Quý Dương viết kịch bản và trực tiếp dàn dựng với sự hỗ trợ của các nghệ sỹ sân khấu 5B cùng một số nghệ sỹ nước ngoài như Stewart Green, Darrin Verhagen…

Không lời thoại, toàn bộ vở diễn kéo dài trên một tiếng đồng hồ chỉ là những màn kịch hình thể với vũ đạo được phối với ánh sáng, âm thanh tạo hiệu ứng sân khấu để nói lên nội dung.

Nội dung vở Kangaroo đến Việt Nam chỉ đơn giản với một chú kangaroo sang thăm người bạn chuột tại Việt Nam vào đầu Xuân Mậu Tý và chứng kiến những hình ảnh của đất nước Việt Nam đang đổi mới với những thành tựu đã và đang đạt được cùng những khó khăn còn tồn tại. Với tình bạn chân thành, cùng với 11 con Giáp khác tại Việt Nam, kangaroo đã bắt tay tìm cách giải quyết các vấn đề khó khăn.

Các diễn viên trẻ dù chưa thật nhuyễn trong các động tác thể hiện nhưng sự hồn nhiên đã giúp họ hoàn thành tốt vai diễn. Kangaroo đến Việt Nam đã thực sự hút người xem.

Đặc biệt là hình ảnh xây cầu với các diễn viên đan tay nhau xoay trên dàn trống để tiến gần hơn, gần hơn như một sự kết nối với nhau đã khiến khán giả vỗ tay nhiệt liệt về thủ pháp đầy ngẫu hứng nhưng cũng rất sắc sảo của Lê Quý Dương.

Lê Quý Dương nói: “Vở Kangaroo đến Việt Nam được xây dựng với hình thức nghệ thuật sân khấu hình thể. Đây là vở diễn mở đầu cho chương trình trao đổi sân khấu giữa Việt Nam và Úc và tôi tin rằng thông qua vở diễn, khán giả sẽ dần tiếp cận được hơn với sân khấu thế giới, nơi một vở diễn có thể tiếp cận được với khán giả của nhiều quốc gia khác nhau, không phân biệt bởi ngôn ngữ”.

Theo kế hoạch, vở diễn sẽ được diễn hàng tuần vào các tối thứ 2 tại sân khấu thử nghiệm 5B. Kangaroo đến Việt Nam được quảng bá nhằm thu hút không chỉ khán giả Việt Nam mà cả người nước ngoài hiện đang sinh sống tại Việt Nam.  

MỚI - NÓNG
Hà Nội đón mưa vừa mưa to ngắn ngày
Hà Nội đón mưa vừa mưa to ngắn ngày
TPO - Diễn biến khí tượng từ 19/3, không khí lạnh đã ảnh hưởng trực tiếp đến khu vực Đông Bắc Bộ và Hà Nội. Trong 24 đến 48 giờ tới, các chuyên gia khí tượng nhận định khu vực Thủ đô tiếp tục có nền nhiệt giảm, trời rét, kèm theo đó cục bộ có mưa vừa đến mưa to.