Thi sáng tác VHNT: Thành viên Ban tổ chức giành giải cao?!

Thi sáng tác VHNT: Thành viên Ban tổ chức giành giải cao?!
Tối 24/5, TP Cần Thơ công bố giải thưởng cuộc thi sáng tác văn học nghệ thuật chào mừng kỷ niệm 30 năm giải phóng Cần Thơ và những ngày lễ lớn trong năm 2005. Phần lớn giải cao thuộc về... thành viên Ban tổ chức!

Cuộc thi tổ chức từ ngày 19/5/2004 đến ngày 15/2/2005 đã nhận được 773 tác phẩm với 10 thể loại từ thơ văn đến tranh ảnh của 340 tác giả ở 24 tỉnh, thành.

Trong 10 thể loại, chỉ một nửa có giải nhất là ca khúc, dân ca soạn lời mới, kịch bản dài, tranh tượng phù điêu và ảnh nghệ thuật. Còn  các loại hình còn lại cao nhất chỉ có giải nhì.

Ban tổ chức đánh giá cuộc thi  “kết thúc thắng lợi”. 99 tác phẩm được trao giải với số tiền thưởng 249 triệu đồng, cũng là cố gắng lớn của địa phương, tạo nên không khí phấn khởi trong sáng tác văn học nghệ thuật vốn nhiều trầm lắng.

Song, bất ngờ ở cuối buổi trao giải một thành viên Ban tổ chức bước lên sân khấu nhận những giải thưởng có giá trị cao nhất. Đó là ông Nhâm Hùng – Chuyên viên Sở VH-TT. Ông Nhâm Hùng nhận giải nhất thể loại “Kịch bản dài” trị giá 15 triệu đồng và giải nhì thể loại “Kịch bản phim truyền hình” trị giá 7 triệu đồng.

Sau lễ trao giải, nhiều bạn đọc đã bày tỏ băn khoăn với PV Tiền phong: Tại sao thành viên Ban tổ chức lại dự thi và giành những giải thưởng có giá trị lớn nhất?

PV Tiền phong chuyển câu hỏi đến các cơ quan chịu trách nhiệm chính tổ chức cuộc thi là Sở VH-TT và Hội Văn nghệ TP Cần Thơ thì được trả lời: Vì thể lệ cuộc thi không có câu nào cấm thành viên Ban tổ chức tham gia (?!). PV Tiền phong chuyển câu trả lời trở lại bạn đọc, nhưng vẫn không giải tỏa hết băn khoăn.

Một cuộc thi tổ chức công phu mà để lại vết gợn như thế phần nào đã làm giảm thành công.

MỚI - NÓNG