Phố cổ Hà Nội ở An Khánh và tour du lịch chữa bệnh

Phố cổ Hà Nội ở An Khánh và tour du lịch chữa bệnh
TP - Vừa qua, hơn 60 hãng lữ hành đã có chuyến khảo sát tại khu du lịch sinh thái Thiên đường Bảo Sơn (An Khánh, Hoài Đức, Hà Nội) và tập đoàn y dược Bảo Long (xã Cổ Đông, TP Sơn Tây).

Đây sẽ là những điểm đến của du khách thời gian tới trong các tour, tuyến chính thức.

Phố cổ Hà Nội ở An Khánh và tour du lịch chữa bệnh ảnh 1
Phố cổ Hà Nội ở An Khánh - Ảnh: Đ.T.T

Phố cổ Hà Nội hiện lên đẹp, thoáng giống tranh Bùi Xuân Phái hơn là những gì đang diễn ra ở khu 36 phố phường. Mái cong, mái vẩy, hàng cà-phê rồi hàng tào phớ, xanh đỏ hàng tò he bên những bóng áo nâu non quẩy gánh cốm xanh, cột điện giăng mắc, đèn lồng bên những đầu ngói hình rồng Việt.

Một sân khấu dựng lên cuối đường bên sóng nước hồ Gươm (hình vẽ) gợi nhắc đền Bà Kiệu. Tốp nam thanh nữ tú vừa hát chèo trong đình làng, thoắt cái đã ra đây hát văn cô Bơ, cô Đôi Cam Đường, Mẫu Thượng Ngàn... Ngôi nhà cạnh sân khấu là không gian của ca trù, tiếng tom chát vừa đủ nghe.

NSƯT Thanh Ngoan được giao chỉ bảo thêm cho đội văn nghệ khu Bảo Sơn, chỉ một buổi sáng đã thấy chị chạy “sô” từ đình làng, ra sân khấu rối nước, phố cổ... Khách mỏi chân thì đã có xe kéo, ngồi vắt vẻo ngắm thị thành mà hồi cố Hà Nội cuối thế kỷ 19.

Bảo Sơn Paradise tổ hợp sinh thái đầu tiên của miền Bắc đáp ứng mục tiêu kép là cung cấp dịch vụ giải trí và du lịch văn hóa tiêu chuẩn quốc tế. Từ phố cổ, bạn có thể đi thăm các làng nghề tiêu biểu như lụa Vạn Phúc, gốm sứ Phù Lãng, dệt thổ cẩm của người Thái, người Mường... Tại đây, nghệ nhân vừa trình diễn thao tác vừa bán sản phẩm.

Muốn gần gũi thiên nhiên hơn, bạn nên đến thăm vườn phong lan trong nhà lưới, ươm trồng chăm bón và bảo tồn tất cả các loại phong lan nổi tiếng ở Việt Nam và Đông Nam Á.

Cạnh đó có vườn Bướm rộng 1.500m2, nơi khách được thưởng thức màu sắc rực rỡ xinh tươi của hàng trăm loài bướm, xem nghệ thuật ép và xử lý bướm khô qua bàn tay của nghệ nhân. Ngoài ra có vườn Thượng uyển, vườn hoa, vườn cau vua, hồ tâm linh, khu tượng Rồng giữa hồ.

Khu Thế giới đại dương lại là thế giới của 2.000 loại cá từ mọi châu lục: mập, đuối, heo, hải cẩu, sư tử biển..., cũng là địa điểm huấn luyện và biểu diễn cá heo, hải cẩu. Du khách nhỏ tuổi có cả khu chơi game trong nhà và ngoài trời, khu nhạc nước laser, tàu lượn, nhà ma, xem phim 4D.

Rời Thiên đường Bảo Sơn, khách tới thăm tập đoàn y dược Bảo Long, xem các học sinh trường phổ thông võ thuật Bảo Long biểu diễn, thăm khám tại Bệnh viện đa khoa Bảo Long và mua mỹ phẩm, dược liệu tại siêu thị, tất cả đều nằm trong khuôn viên ở thôn Trại Hồ, xã Cổ Đông, TP Sơn Tây.

Chị em tỏ ra khoái “món” massage dược liệu ở đây, còn giới mày râu phải tìm cho được Kim Mâu hoàn - “bổ thận, tráng dương, chữa bất lực”, ngoài hộp ghi thế, do ông Nguyễn Hữu Khai-  Tổng Giám đốc tập đoàn này sáng chế. 

Đại diện Cty Fiditour cho biết, Thiên đường Bảo Sơn và tập đoàn y dược Bảo Long sẽ là hai điểm đến thú vị trong tương lai gần. Những điểm này phù hợp với City tour (tour thành phố, 1 ngày).

MỚI - NÓNG