Thu Minh, Mỹ Lệ, Thanh Bạch, Mai Khôi tin thắng kiện

Thu Minh, Mỹ Lệ, Thanh Bạch, Mai Khôi tin thắng kiện
TP - Hôm nay được coi là hạn chót cho “15 ngày chờ Mốt Việt Nam trả lại công bằng” của ca sĩ Thu Minh, Mỹ Lệ, MC Thanh Bạch. Thêm người mới là ca sĩ Mai Khôi cũng đứng trong đơn thư.
Thu Minh, Mỹ Lệ, Thanh Bạch, Mai Khôi tin thắng kiện ảnh 1
Mai Khôi cũng đứng trong đơn kiện cùng với Thu Minh, Mỹ Lệ, Thanh Bạch

Luật sư Trương Đình Tùng người đại diện cho các nghệ sĩ khẳng định nếu theo kiện, khả năng thắng của họ là gần trăm phần trăm!

Anh đã gửi thư cho tạp chí Mốt? Có gì mới hơn so với cuộc họp báo hôm mùng 2/1?

Dĩ nhiên là có. Sự việc hoàn toàn không đơn thuần chỉ có sự tổn hại uy tín, danh dự của các nghệ sĩ. Nó còn là vấn đề liên quan đến lợi ích của xã hội mà chúng tôi có trách nhiệm đấu tranh xây dựng. Quan điểm của Tạp chí Mốt Việt Nam về văn hóa xã hội, về chính trị xã hội trong hoạt động báo chí có sự biểu hiện vượt giới hạn cho phép.

Phía Mốt Việt Nam phản hồi gì chưa?

Chúng tôi chưa nhận được phản hồi nào tính đến hôm nay.

Nghe nói Mai Khôi cũng gia nhập đội ngũ kiện tụng?

Hiện tại chưa phải là kiện, mà đang trong giai đoạn đối thoại trực tiếp. Thời hạn cuối để biết Mốt có hợp tác hay không là hết17/1. Đứng tên ở văn bản phản đối là MC Thanh Bạch, ca sĩ Mỹ Lệ, ca sĩ Thu Minh và ca sĩ Mai Khôi. Danh sách này chưa dừng lại. 

Theo anh, khả năng thắng kiện bao nhiêu?

99% nếu sự việc phải được giải quyết bởi cơ quan quản lý nhà nước hoặc cơ quan bảo vệ pháp luật, sẽ mất 9 đến 12 tháng cho toàn vụ việc nếu phải giải quyết bằng con đường tố tụng. 

Nhiều người bị đề cử giải phản cảm mà họ đâu có làm to chuyện?

Nếu nhìn trên bình diện xã hội thì đó là điều bình thường. Tôi hay bạn khi ra đường bị té vì ổ gà do đường bị đào và lấp không kỹ hồi tối, thì cũng không chắc chúng ta lập hồ sơ đi thưa kiện để đòi bồi thường ba triệu đồng tiền hư xe và năm triệu tiền thuốc.

Phần nhiều khả năng chúng ta tự nhủ lòng chịu thiệt khi quyết định không thưa kiện không phải vì không có luật bảo vệ, càng không phải vì sợ gây ra ân oán với tổ chức bị kiện; Đơn giản vì cuộc sống mưu sinh cơm hai bữa mỗi ngày của bản thân và gia đình trong bối cảnh thực tại không cho phép.          

Mốt Việt Nam: Không có gì để khắc phục và bồi thường

Công văn Mốt Việt Nam phúc đáp luật sư Trương Đình Tùng- Trưởng Văn phòng TDT Law Office thuộc Đoàn luật sư TP Hồ Chí Minh, cùng gửi các cơ quan quản lý văn hóa và truyền thông, viết:

“Ngày 14/1 tạp chí Mốt Việt Nam nhận được thư yêu cầu khẩn cấp gửi về văn phòng đại diện tạp chí Mốt Việt Nam tại Hà Nội “xác định thời hạn cuối của sự chờ đợi phúc đáp từ tạp chí Mốt Việt Nam là ngày 17/1”. Mặc dù thấy yêu cầu về thời gian là không hợp lý, trái với thông lệ, có tính chất áp đặt nhưng với tinh thần tôn trọng lẫn nhau, tạp chí Mốt Việt Nam cũng cố gắng đáp ứng thời hạn yêu cầu”.

Trong lá thư phúc đáp rất ngắn này, Mốt Việt Nam nói rõ: “Quan điểm của ông về việc yêu cầu tạp chí Mốt Việt Nam khắc phục hậu quả và bồi thường thiệt hại là không hợp lý vì tạp chí Mốt Việt Nam đã làm đúng nghĩa vụ, trách nhiệm và nghiệp vụ của một cơ quan truyền thông, không đi ngược lại với Luật Báo chí và luật pháp Việt Nam nói chung”.

Nhấn mạnh thêm sự không hợp lý, Mốt Việt Nam khẳng định “Chúng tôi không đáp ứng được các yêu cầu của ông về cách thức giải quyết vụ việc...”. Như vậy, cuộc kiện tụng này có thể sẽ bắt đầu !!!?

MỚI - NÓNG
Hệ thống giao dịch mới 'lỡ hẹn' tác động sao tới chứng khoán?
Hệ thống giao dịch mới 'lỡ hẹn' tác động sao tới chứng khoán?
TPO - Thanh khoản sụt giảm, nhà đầu tư tiếp tục thận trọng sau kỳ nghỉ lễ. Không còn kỳ vọng giao dịch bùng nổ từ việc vận hành hệ thống mới, thực tế KRX thêm lần lỡ hẹn gây thất vọng với thị trường. Trong khi đó, nhóm ngành điện, bất động sản khu công nghiệp bất ngờ giao dịch tích cực.