“Trại Hoa Đỏ”- tiểu thuyết trinh thám kinh dị VN đầu tiên

“Trại Hoa Đỏ”- tiểu thuyết trinh thám kinh dị VN đầu tiên
TP - Tiểu thuyết trinh thám kinh dị đặc biệt phát triển ở Âu – Mỹ và có những tác gia nổi tiếng được biết đến khắp thế giới, được dịch và đọc nhiều ở Việt Nam, song chưa được các tác giả trong nước chú trọng khai thác.
“Trại Hoa Đỏ”- tiểu thuyết trinh thám kinh dị VN đầu tiên ảnh 1

Văn học Việt Nam trước đây chỉ có tiểu thuyết trinh thám hoặc kinh dị (rùng rợn), tuy nhiên số lượng không nhiều và chưa thực sự có sức hút mạnh với bạn đọc.

Ông Nguyễn Thụ, Phó Giám đốc NXB Công an Nhân dân cho rằng: Với tiểu thuyết Trại Hoa Đỏ, nhà văn Di Li là người đầu tiên khai mở một thể loại tiểu thuyết kết hợp giữa trinh thám và kinh dị.

Diên Vĩ được chồng tặng một trang trại nằm giữa vùng núi hẻo lánh. Ngay khi bước chân đến đây, cô đã có dự cảm chẳng lành. Một bộ tộc kỳ dị, những con người kỳ dị, những vụ sát hại bí ẩn và truyền thuyết về dòng họ Quách khiến chuỗi ngày ở Trại Hoa Đỏ trở thành một chuyến đi kinh hoàng…

Đại úy Phan Đăng Bách, một khách mời của trang trại, tình cờ trở thành thám tử điều tra những cái chết bí ẩn ở Trại Hoa Đỏ. Cuộc điều tra không phải chỉ nhằm chỉ ra ai là kẻ giết người, mà sâu xa là để lý giải con người: Con người là ai, thủ phạm hay nạn nhân; là gì giữa những bề sáng tối, tốt xấu, yêu thương và thù hận, nham hiểm, phản trắc…

Nhà phê bình, Phó GS, Tiến sĩ Nghệ thuật Nguyễn Minh Thái: Đây là một cuộc làm mới đầy hứng khởi và nhiệt tâm của tác giả, nhất định chọn lối viết “kinh dị”, khiến người đọc bị thôi thúc vì tò mò, bị lạc lối vào mê lộ. Thất bại của độc giả khi không đoán được kết cuộc chính là thành công của cuốn tiểu thuyết mang màu hoa đỏ rực này.

Nhà văn Trần Thị Trường: Không thể bỏ cuốn sách xuống khi chưa đọc xong. Lôi cuốn từ tình tiết đến cách dẫn dắt trong một bố cục chặt, điều này chỉ những người có đẳng cấp mới làm nổi.

Trại Hoa Đỏ được xuất bản do NXB Công an Nhân dân và Công ty Cổ phần Văn hóa và truyền thông Phương Đông, vừa được ra mắt khá trang trọng tại Trung tâm giao lưu văn hóa Nhật Bản tại Việt Nam (27, Quang Trung, Hà Nội).

Tác phẩm này nằm trong số hơn 30 tác phẩm đã dự thi một cuộc thi do Bộ Công an và Hội Nhà văn VN phối hợp tổ chức.

MỚI - NÓNG
Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi nhận thêm nhiệm vụ
Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi nhận thêm nhiệm vụ
TPO - Ông Phan Văn Mãi giữ nhiệm vụ Chủ tịch Hội đồng đánh giá Đề án thí điểm chính sách khuyến khích và bảo vệ cán bộ năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm vì lợi ích chung thực hiện Kết luận 14 của Bộ Chính trị.