Xuân Bắc, Tự Long, Hoài Linh đã 'cười' ở hàng đĩa

Xuân Bắc, Tự Long, Hoài Linh đã 'cười' ở hàng đĩa
TP - Vắng Xuân Hinh, Hồng Vân, Thanh Thanh Hiền, bù lại, gần như mọi diễn viên hài phía Bắc đều nhập cuộc thị trường Tết. Mảnh đất ngọt lành năm nay xôm hơn và vẫn thuộc về hãng Hồ Gươm, Thăng Long, NCV...
Xuân Bắc, Tự Long, Hoài Linh đã 'cười' ở hàng đĩa ảnh 1
Xuân Bắc trong DVD hài Cả Ngố. Ảnh: Bích Ngà

Mấy năm trước Xuân Hinh làm đĩa hài cho hãng xe L, nội dung khá con cà con kê, bối cảnh quanh quẩn bến xe và trước đầu mũi xe L. Đâm ra bà con đi xe mang thương hiệu này cứ phải xem ra rả Xuân Hinh - một Xuân Hinh vốn bình dân bỗng chốc tụt hạng thành tầm thường.

Năm nay dường như một số khán giả vẫn đợi Xuân Hinh, may thay anh chạy sô miệt mài không đủ thời gian, và thêm một lý do như Thanh Ngoan nói - hiếm kịch bản hay - nên không làm đĩa hài Tết. Cách đây ba tháng, anh nói với Tiền Phong sẽ làm mới Người ngựa, ngựa người theo kiểu điện ảnh, nhưng đến nay chưa thấy sản phẩm.

Vắng Xuân Hinh, Hồng Vân, Thanh Thanh Hiền, bù lại, gần như mọi diễn viên hài phía Bắc đều nhập cuộc thị trường Tết. Mảnh đất ngọt lành năm nay xôm hơn và vẫn thuộc về hãng Hồ Gươm, Thăng Long, NCV.

Cười cái sự đời Vol.4 là sản phẩm băng đĩa hài Tết do Nguyễn Công Vượng (tức Vượng râu) và Cty tiếp thị và truyền hình DHD sản xuất, gồm hai tiểu phẩm và hai video clip ca nhạc. Vượng râu vừa là tác giả, đạo diễn, kiêm diễn viên chính, cùng đông đảo nghệ sĩ hài ba miền: Hoài Linh, Cát Phượng, Quốc Anh, Quang tèo, Văn Hiệp, Hiệp vịt…

Theo Vượng râu, Cười cái sự đời 2010 được dàn dựng công phu, bối cảnh là một số làng quê vùng đồng bằng Bắc Bộ, quay phim bằng máy quay tốt và hiện đại nhất Việt Nam, hậu kỳ cẩn trọng.

Cty CP Nghe Nhìn Thăng Long vừa phát hành hai đĩa phim hài (DVD, VCD) Cả NgốChuyện đời. Cả Ngố hội tụ Xuân Bắc, Minh Hằng, Tự Long, Tiến Đạt, Hiệp gà, Kim Xuyến, Ngọc Khuê (ca sĩ), Hán Văn Tình cùng hàng trăm diễn viên quần chúng.

Phim được đầu tư dàn dựng theo lối cổ trang khá công phu nhằm phục dựng bối cảnh và đời sống sinh hoạt nông thôn Việt Nam thế kỷ 19, sản xuất bằng công nghệ HD.

Chuyện đời gồm hai tiểu phẩm Cuộc thi đệ nhấtCủa gia bảo, là nơi tung tẩy của nghệ sỹ phía Nam: Hoài Linh, Chí Tài, người mẫu Phi Thanh Vân, phía Bắc góp Quốc Anh.

Trong buổi phát hành rầm rộ tại khách sạn Sofitel Plaza, Xuân Bắc và Tự Long có nhiều chuyện để kể về một diễn viên mới: “Ngọc Khuê đúng là khó lường. Chúng tôi được giao hướng dẫn Khuê, nhưng mỗi đúp Khuê diễn một kiểu khác nhau, không biết đâu mà lần. Rốt cục, chúng tôi bảo em có biết vì sao Thăng Long AV chọn em không, vì họ cần cái chất của em. Bởi thế hãy diễn như con người em, lẳng lơ như em là đủ rồi, không cần cấy thêm. Thế là quay xong”. Thanh Ngoan cũng hỉ hả: Vai của chị chỉ hai cảnh nhưng mà ra chất Thanh Ngoan.

Trong khi đó, Hãng băng đĩa nhạc Hồ Gươm tung hai đĩa Khôn ở phố, ngố ở quêDanh hài Chiến Thắng nói xấu người yêu, mỗi đĩa hai tiểu phẩm với sự góp mặt của nghệ sỹ hài Chiến Thắng, Quang Thắng, Văn Hiệp, Kim Xuyến, Bình Trọng...

Nói xấu người yêuĐại gia dại gái được lưu hành trên thị trường đĩa lậu từ năm ngoái, nhưng chiếm nhiều cảm tình của khán giả, nên Hồ Gươm AV biên tập lại và phát hành chính thức.

Các hãng đều không tặng đĩa cho báo giới trong lễ phát hành vì sợ tới tay giới đĩa lậu. Nhưng với một tá nhà tài trợ từ ông sản xuất đầu đĩa, bà làm thạch rau câu đến anh dược phẩm được quảng cáo tơi bời trong đĩa, dù in lậu kiểu gì cũng không hãng nào phải chịu lỗ. Bởi vậy, đạo diễn Phạm Đông Hồng có thể thở phào khi ông vê vê tay lên cằm nghĩ tới tết năm sau: “Có kịch bản hay là tôi làm ngay”.  

MỚI - NÓNG